Hà Nội thay đổi quy định cộng điểm ưu tiên vào lớp 10 năm 2016

Thời gian này thường xuyên có những thay đổi cũng như các thông tin mới về tuyển sinh lớp 10, các bạn hãy chú ý theo dõi những thông tin mới cũng như tra cứu điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 trước khi quyết định chọn trường dự thi để có được lựa chọn phù hợp nhất với bản thân mình.

Thông tin mới nhất, gần đây Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội đã có công văn về việc thay đổi quy định về xét tuyển thẳng, khuyến khích vào lớp  10 đối với học sinh đạt giải quốc gia trở lên. Theo đó, như quy định trước đây thì những học sinh sẽ có chế độ được cộng điểm khuyến khích khi thi tuyển vào lớp 10, cụ thể học sinh đạt giải nhất nhì ba quốc gia sẽ được cộng 2 điểm, còn học sinh đạt giải khuyến khích quốc gia sẽ được cộng  1,5 điểm vào điểm thi khi tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Còn theo quy định mới ra từ ngày 12/05  từ Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội thì những học sinh đạt giải quốc gia trở lên sẽ được tuyển thẳng trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 của năm học 2016 – 2017.Thông tin này quả là một thông tin rất vui  đối với những học sinh nằm trong diện được hưởng lợi từ sự thay đổi quy định về điểm ưu tiên trong tuyển sinh lớp 10 nă 2016 – 2017.

Đối với các học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các bộmôn văn hóa cấp tỉnh được cộng 2 điểm, giải nhì cấp tỉnh được cộng 1,5 điểmvà giải 3 cấp tỉnhđược cộng 1 điểm.

Còn các đối tượng được cộng điểm khuyến khích khác vẫn được giữ nguyên như cũ.

Xem thêm: Điểm chuẩn vào lớp 10 THPT Lương Thế Vinh Hà Nội năm 2014 – 2015

Hà Nội  thay đổi quy định  cộng điểm ưu tiên vào lớp 10 năm 2016

Hà Nội  thay đổi quy định  cộng điểm ưu tiên vào lớp 10 năm 2016

Cụ thể: Cộng 3 điểm đối với: Con liệt sĩ, con thương binh, bệnh binh có tỉ lệ mất sức lao động từ 81% trở lên; con củangười được hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.

Cộng 2 điểm đối với: Con Anh hùng lực lượng vũ trang, con Anh hùng lao động; con của Bà mẹViệt Nam anh hùng; con thương binh, bệnh binh có tỷ lệ mất sức dưới 81 5, con của người được hưởng chính sách như thương binh bệnh binh bị suy giảm khả năng lao động từ  81% trở xuống.

Cộn g1 điểm đối với: Người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số; hoặc người đang sinh sống học tập tại vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.

Ngoài ra, những học sinh được cấp chứng nhận nghề phổ thông trong kỳ thi do Sở giáo dục và đào tạo tổ chức cấp THCS thì sẽ được cộng 1,5 điểm với loại giỏi, loại khá được cộng 1 điểm và loại trung bình cộng 0,5 điểm.

Trên đây là những thông tin mới nhất được cập nhật về quy chế cộng điểm ưu tiên khi dự thi vào lớp 10 năm học 2016 – 2017. Ngoài ra, nếu các bạn muốn theo dõi thêm các thông tin tuyển sinh khác nữa như: đề thi lớp 10, xem điểm thi lớp 10 Hải Phòng khi kết thúc kỳ thi hay tìm thông tin tuyển sinh mới của các trườngTHPT thì truy cập diemthilop10.info để theo dõi nhé.