Đáp án đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán tỉnh Quảng Ngãi năm 2017

Mới đây, kì thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Quảng Ngãi năm học 2017 – 2018 đã chính thức diễn ra. Các bạn thí sinh đã dự tuyển có thể tham khảo đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán tỉnh Quảng Ngãi năm 2017 dưới đây để đối chiếu với bài làm của mình. Đối với các thí sinh chưa dự tuyển có thể tham khảo, tránh thủ thử sức để có được thêm những kinh nghiệm làm bài cần thiết, giúp bạn nâng cao điểm thi lớp 10 của mình.

Dưới đây là chi tiết đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán tỉnh Quảng Ngãi năm 2017 như sau:

Bài 3 : (2đ)

Một phòng họp có 250 chỗ ngồi được chia thành từng dãy, mỗi dãy có số chỗ ngồi như nhau. Vì có đến 308 người dự họp nên ban tổ chức phải kê thêm ba dãy ghế, mỗi dãy ghế phải kê thêm 1 chỗ ngồi nữa thì vừa đủ. Hỏi lúc đầu trong phòng họp có bao nhiêu dãy ghế và mỗi dãy ghế có bao nhiêu chỗ ngồi?

Bài 4: (3,5đ)

Cho nửa đường tròn (O, R) đường kính A. Một điểm M cố định thuộc đoạn thẳng OB(M khác B và M khác O).Đường thẳng d vuông góc với AB tại M cắt nửa đường tròn đã cho tại N. Trên cung NB lấy điểm E bất kì (E khác B và E khác N). Tia BE cắt đường thẳng d tại C, đường thẳng AC cắt nửa đường tròn tại D. Gọi H là giao điểm của AE và đường thẳng d.

a, Chứng minh tứ giác BMHE nội tiếp đường tròn.

b, Chứng minh 3 điểm B, H, D thẳng hàng.

c, Tính giá trị biểu thức BN+ AD.AC theo R.

d, Đường tròn ngoại tiếp tam giác AHC cắt AB tại K. Chứng minh rằng khi E di động trên cung NB thì độ dài đoạn BK không đổi.

Đáp án đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán tỉnh Quảng Ngãi năm 2017 được diemthilop10.info cập nhật bên dưới để các em có thể dự đoán được điểm thi vào lớp 10 Quảng Ngãi môn Toán năm nay của mình:

Theo dự kiến, phụ huynh và các em học sinh có thể tra cứu điểm thi lớp 10 khoảng từ 10 - 15 ngày sau ngày thi. Hãy theo dõi trang diemthilop10.info để có được thông tin sớm nhất điểm chuẩn lớp 10 các tỉnh thành trên cả nước.