Đáp án đề thi vào lớp 10 môn lý chuyên Trần Hưng Đạo-Bình Thuận 2017

Mời các bạn xem ngay đề thi vào lớp 10 môn lý chuyên Trần Hưng Đạo-Bình Thuận 2017 chi tiết dưới đây để xem lại bài thi của mình trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Trần Hưng Đạo tỉnh Bình Thuận vừa qua nhé.

Bài 1: (2,5d)

Một thuyền máy và một thuyền chèo cùng xuất phát, chuyển động đều xuôi dòng từ bến  A đến bên B dọc theo chiều dài của con sông, khoảng cách giữa hai bến sông là 14km. Thuyền máy chuyển động với vận tốc 24km/h so với nước, nước chảy với vận tốc 4km/h so với bờ. Khi thuyền máy B lập tính quay trở lại A, đến A nó lại lập tức quay về B và đến B cùng lúc với người chèo thuyền. Hỏi:

a, Vận tốc của thuyền chèo so với nước là bao nhiêu?

b, Trên đường từ A đến B, thuyền chèo gặp thuyền máy ở vị trí cách A bao nhiêu km?

Bài 4 : (2,5d)

Vật sáng AB đặt trước thấu kình hội tụ, cách thấu kình một khoảng 15cm so với ảnh thật A1B1. Di chuyển vật AB dọc theo trục kính một khoảng cách x đến vị trí thứ hai thì cho ảnh ảo A2B2  cách thấu kính một khoảng 10cm. Hai ảnh có cùng độ lớn. Biết vật sáng AB luôn đặt vuông góc với trục kinh của thấu kính, A nằm trên trục chính.

a, Dựng (vẽ) ảnh của vật qua thấu kính ứng với mỗi vị trí trên.

b, Xác định tiêu cự của thấu kính.

đề thi vào lớp 10 môn lý chuyên Trần Hưng Đạo-Bình Thuận 2017

đề thi vào lớp 10 môn lý chuyên Trần Hưng Đạo-Bình Thuận 2017

Xem đáp án đề thi vào lớp 10 môn lý chuyên Trần Hưng Đạo-Bình Thuận 2017: Đang cập nhật...

Các thí sinh ngay thi xong có thể kiểm tra lại kết quả bài làm của mình. Đồng thời, cập nhật liên tục các thông tin về đáp án đề thi nhanh, điểm chuẩn, điểm thi lớp 10 Bình Thuận tại đây.

Ngoài ra đối với các trường THPT trên cả nước nói chung thì kết quả thi dự kiến sẽ có từ 10 – 15 ngay sau khi thi. Chính vì vậy các bạn hãy luôn đồng hành và theo dõi mức điểm chuẩn và điểm thi vào lớp 10 của trường mà bạn đang quan tâm để có những hoạch định sang suốt cho tương lại nhé. 

Chúc các bạn thành công!!!!