Phạm vi kiến thức ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Nam Định 2017

Vừa qua, sở GD & ĐT tỉnh Nam Định đã công bố phần phạm vi kiến thức ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Nam Định 2017 đối với các trường THPT không chuyên bao gồm nội dung, yêu cầu cũng như cách thức trong đề thi tuyển sinh năm nay cụ thể như sau:

1. Môn Toán

Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định đã quy định nội dung đề thi tuyển sinh vào THPT năm nay sẽ hoàn toàn nằm trong chương trình THCS với cấp độ nhận thức trong đề thi: Nhận biết khoảng 30%; thông hiểu khoảng 40%; vận dụng khoảng 20%; vận dụng cao khoảng 10%.

Nội dung chính bao gồm: (thi theo hình thức trắc nghiệm kết hợp với tự luận)

- Phần đại số: 

+ Biểu thức và các vấn đề liên quan ( Rút gọn biểu thức và các hệ thức liên quan; tính giá trị biểu thức;chứng minh đẳng thức)

+ Hàm số, phương trình, hệ phương trình đại số (Hàm số bậc nhất, bậc hai y = ax2 (a khác 0);

+ Phương trình bậc nhất, bậc hai; giải bài toán bằng cách lập phương trình, hệ phương trình);

- Phần hình học phẳng: Chứng minh đồng quy, thẳng hàng, vuông góc, song song; bài toán liên quan đến tam giác, tứ giác, đường tròn; bài toán đề liên quan đến tứ giác nội tiếp.

- Tổng hợp: Các bài toán liên quan đến phương trình, bất phương trình; bất đẳng thức, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất.

Phạm vi kiền thức ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Nam Định năm 2017

Phạm vi kiền thức ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Nam Định năm 2017 

2. Môn Ngữ Văn 

Kiến thức chủ yếu trong đề thi văn sẽ chủ yếu trong chương trình học lớp 9 với các câu hỏi dạng mở và vận dụng thực tiễn coi trọng đánh giá năng lực thí sinh với cấp độ nhận thức: Nhận biết khoảng 30%; thông hiểu khoảng 30%; vận dụng khoảng 30%; vận dụng cao khoảng 10%.

Đề thi môn văn sẽ được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm kết hợp tự luận và điểm thi lớp 10 môn  Ngữ Văn sẽ là một trong hai môn tính hệ số 2 như mọi năm.

Nội dung chính trong đề thi gồm:

- Đọc hiểu văn bản( Ngữ liệu đọc - hiểu được trích dẫn nguyên văn ở đề bài);

- Phần Tập làm văn (Kiểm tra kĩ năng tạo lập văn bản theo một trong các kiểu sau: Thuyết minh, tự sự, nghị luận).

Phần phụ vận dụng Tiếng Việt.

Trên đây là diemthilop10.info đã cập nhật thông tin mới nhất về phần phạm vi giới hạn kiến thức ngắn gọn nhất trong đề thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Nam Định năm 2017 do sở GD & ĐT đưa ra để các bạn tập trung ôn tập trong kì thi sắp tới. 

Ngoài ra tại đây còn sưu tầm những đề thi tuyển sinh từ những năm trước đây, đề thi thử, đề thi chính thức cũng như cách tra cứu điểm thi lớp 10 tỉnh Nam Định nhanh chóng và chính xác nhất nhằm hỗ trợ các bann thí sinh trong mùa tuyển sinh năm nay.