Đề ôn thi vào lớp 10 chuyên Sử tỉnh Nam Định năm 2017

Để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi THPT sắp tới, diemthilop10.info đưa ra đề ôn thi vào lớp 10 chuyên Sử tỉnh Nam Định năm 2017 vô cùng bổ ích để các em tham khảo và bổ sung, nâng cao kiến thức cho môn Sử nhé: 

Đề ôn thi lớp 10 chuyên Sử

Thời gian: 150 phút

Câu 1 ( 6 điểm  )

 Trình bày mối quan hệ giữa Việt Nam và ASEAN ? Theo em việc gia nhập ASEAN đã tạo ra cho Việt Nam thời cơ và thách thức như thế nào ?

Câu 2 ( 4điểm)

Vì sao trong chiến tranh thế giới thứ 2, Mĩ trở thành nước Tư Bản giàu mạnh nhất thế giới ? Hãy trình bày về “ Chiến lược toàn cầu ”của Mĩ ? 

Câu 3 ( 3 điểm)

Tại sao nói : Hội nghị cấp cao giữa các nước EC ( Họp tại Ma –a –xtơ- rich (Hà Lan), tháng 12 năm 1991 ) đánh dấu một bước mang tính đột biến của quá trình liên kết quốc tế ở Châu Âu ?

Câu 4 ( 4điểm )

Hãy kể tên các cơ quan chính của Liên Hợp Quốc ? Việt Nam ra nhập vào Liên Hợp Quốc vào năm nào ? Hiện nay ở Việt Nam có bao nhiêu tổ chức của Liên Hợp Quốc đang hoạt động ? Các tổ chức này đã giúp đỡ Việt Nam như thế nào trong thời gian qua ?

Câu 5 ( 3 điểm)

So sánh chính sách đối ngoại của Trung Quốc trong các thời kì 1949 - 1959, 1959 - 1978, 1978 - đến nay ? 

                                                                               Hết

Sau đây là chi tiết đáp án đề ôn thi vào lớp 10 chuyên Sử tỉnh Nam Định để các em có thể dự đoán điểm thi lớp 10 môn Sử chuyên trong kì thi tới đây nhé:

Phụ huynh và học sinh hãy cùng diemthilop10.info cập nhật những đề ôn thi vào lớp 10 môn Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh hay nhất cũng như theo dõi điểm chuẩn, điểm thi lớp 10 tỉnh Nam Định và các tỉnh thành trên toàn quốc để không bỏ lỡ cơ hội biết điểm thi của mình sớm nhất.