Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Tiền Giang năm 2016

Mời các bạn học sinh và phụ huynh tham khảo thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Tiền Giang năm 2016 do Sở GD và ĐT tỉnh công bố chi tiết được diemthilop10.info chia sẻ dưới đây:

Xem thêm: Điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công Lập Tiền Giang 2014 – 2015 / Đề thi và đáp án thi vào lớp 10 môn Toán - Tiền Giang năm 2015 - 2016

1. Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 Tiền Giang

a) Hình thức tổ chức tuyển sinh: Tỉnh Tiền Giang sẽ áp dụng 03 hình thức tuyển sinh để phù hợp với từng điều kiện của vùng. Bao gồm.

- Hình thức xét tuyển: áp dụng đối với các trường THPT tư thục Ấp Bắc, trường Năng khiếu thể dục thể thao và trường Văn hóa II - Bộ Công An; Các trường trung cấp, cao đẳng có tuyển hệ GDTX, các trung tâm GDTX - hướng nghiệp huyện, trung tâm GDTX thành phố Mỹ Tho.

Các trường này sẽ áp dụng theo hình thức xét tuyển theo quy chế riêng của từng trường.

- Hình thức thi tuyển: áp dụng sẽ áp dụng đối với trường THPT chuyên và THPT Công lập khác trong toàn tỉnh.

- Tuyển thẳng: áp dụng đối với các trường THPT công lập trừ trường chuyên đối với các đối tượng sau:

  • Học sinh đạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học.
  • HS trường phổ thông dân tộc nội trú;
  • HS là người dân tộc rất ít người: Theo quy định tại Nghị định 05/2011/NĐ-CP ngày 14/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ về công tác dân tộc.
  • HS khuyết tật:

Điều kiện tuyển thẳng đối với học sinh khuyết tật:

+ Học sinh là người khuyết tật học theo chương trình giáo dục chung phải có: Học bạ THCS; Bằng tốt nghiệp THCS hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời hoặc bản sao bằng tốt nghiệp THCS; Có giấy xác nhận khuyết tật do cơ quan có thấm quyền cấp.

+ Học sinh là người khuyết tật không đáp ứng được chương trình giáo dục chung phải có: Kết quả thực hiện Kế hoạch giáo dục cá nhân từng năm ở cấp THCS được Hiệu trưởng trường phổ thông nơi đăng ký học tập xác nhận. Bằng tốt nghiệp THCS hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời hoặc bản sao bằng tốt nghiệp THCS. Có giấy xác nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Tiền Giang năm 2016

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Tiền Giang năm 2016

b) Đối tượng tuyển sinh

- Học sinh được xét công nhận tốt nghiệp THCS trong tỉnh Tiền Giang không phân biệt địa bàn tuyển sinh

-  Học sinh được xét công nhận tốt nghiệp THCS khác tỉnh Tiền Giang;

* Học sinh dự tuyển vào trường THPT chuyên phải có

  • HKTT tại tỉnh Tiền Giang
  • Học lực, hạnh kiểm cả năm học các lớp THCS từ loại khá trở lên
  • Xếp loại tốt nghiệp THCS đạt khá trở lên.

* Đối với học sinh dự tuyển vào THPT công lập khác (ngoài THPT chuyên): sẽ không phân biệt HKTT nhưng phải có bảo lãnh của cha, mẹ hoặc người giám hộ có xác nhận thường trú tại tỉnh Tiền Giang do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Các bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn tra cứu và xem điểm thi lớp 10 Đà Nẵng và trên toàn quốc sớm nhất, chính xác nhất tại diemthilop10.info.

2. Đăng ký tuyển sinh

a)  Tuyển sinh vào lớp 10 chuyên

Thí sinh đăng ký dự tuyển vào trường THPT chuyên Tiền Giang sẽ được đăng ký vào lớp chuyên và lớp không chuyên của trường. Trong đó, nguyện vọng vào lớp không chuyên chỉ áp dụng đối với học sinh có có nguyện vọng xin xét tuyển khi không trúng tuyển vào lớp chuyên của trường THPT Chuyên.

Học sinh được đăng ký 03 nguyện vọng tuyển sinh theo thứ tự sau:

  • Nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 chuyên (tối đa là 2 môn chuyên theo lịch thi).
  • Nguyện vọng dự tuyển vào lóp 10 không chuyên, nếu không trúng tuyển vào lớp 10 chuyên.
  • Nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 công lập theo thứ tự nguyện vọng 1, 2, 3 của các trường THPT công lập ghi bên dưới.

Đối với các môn chuyên: Nếu học sinh đăng ký dự thi 2 môn chuyên thì phải đăng ký ưu tiên (UT) xét trúng tuyển môn (lớp) chuyên để học.

b) Tuyển sinh vào lớp 10 công lập: Các trường THPT công lập còn lại (trừ trường THPT Chuyên).

Học sinh được đăng ký 03 nguyện vọng tuyển sinh theo thứ tự sau:

  • Nguyện vọng PT1: trừ trường THPT Chuyên
  • Nguyện vọng PT2: ưu tiên xét tuyển nếu không trúng tuyển nguyện vọng PT1).
  • Nguyện vọng PT3: ưu tiên xét tuyển nếu hỏng cả nguyện vọng PT1 và PT2).

Lưu ý:

- Nguyện vọng PT2, 3 thí sinh được đăng ký vào bất kỳ 1 trường THPT công lập trong toàn tỉnh còn lại.

- Nếu học sinh đăng ký vào lớp 10 công lập chỉ chọn 2 nguyện vọng, thì học sinh phải ghi nguyện vọng 1 và 2, không được ghi nguyện vọng 1 và 3. Các nguyện vọng không dự tuyển phải ghi “không xét tuyển”.

Việc đăng ký các nguyện vọng tuyển sinh sẽ giúp các thí sinh có nhiều cơ hội trúng tuyển vào lớp 10 khi điểm thi lớp 10 của mình không đủ với nguyện vọng PT1 thí chuyển sang PT2 và PT3.

3. Môn thi vào lịch thi

Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Tiền Giang năm 2016

Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Tiền Giang năm 2016

- Đối với học sinh tham gia tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên sẽ phải thi viết 03 môn là Văn, Toán và tiếng Anh. Học sinh học hệ GDTX sẽ thi môn Vật lý thay cho tiếng Anh.

- Đối với học sinh tham gia tuyển sinh vào lớp 10 chuyên sẽ phải tham gia vòng sơ tuyển theo quy chế. Nếu đủ tiêu chuẩn vượt qua vòng sơ tuyển sẽ phải thi tuyển sinh vào lớp 10 với 3 môn bắt buộc, chung với học sinh THPT và 01 hoặc 02 môn chuyên theo đăng ký.

- Thời gian dự kiến công bố kết quả điểm thi lớp 10 Tiền Giang năm học 2016 là từ sau ngày thi 10 – 15 ngày.

Hãy nhớ cập nhật liên tục tin tức tuyển sinh, tra cứu điểm thi lớp 10 sớm nhất để có được một mùa tuyển sinh thành công!