Định hướng phạm vi ôn tập vào lớp 10 THPT tại Hà Nội năm 2016

Sắp tới ngày 08/06/2015 hơn 81.500 thí sinh sẽ tham gia vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2016-2017 tại Hà Nội.

Do đó, việc tập trung ôn tập vào lớp 10 đối với các thí sinh là rất gấp. Bởi vậy, việc xác định được phạm vi ôn tập sẽ giúp các bạn học sinh giảm bớt công sức cũng như thời gian, tập trung vào các nội dụng trong tâm, nâng cao điểm thi lớp 10 Hà Nội dễ dàng.

Vì vậy, các bạn thí sinh chuẩn bị tham gia thi vào lớp 10 hãy tham khảo cấu trúc đề thi, cách thức ôn tập để giúp các bạn có được định hướng ôn tập tốt.

Định hướng phạm vi ôn tập vào lớp 10 THPT tại Hà Nội năm 2016

Định hướng phạm vi ôn tập vào lớp 10 THPT tại Hà Nội năm 2016

Theo khuyến cáo thì phạm vi đề thi môn văn và toán năm về cơ bản sẽ có cấu trúc tương tự như đề kiểm tra khảo sát trước khi kết thúc năm học. Do đó, các thí sinh nên xem lại cấu trúc đề thi khảo sát hai môn trước đó và xem lại các lỗ hổng kiến thức ở phần nào để kịp thời bổ sung.

  • Nội dung đề thi được xây dựng dựa theo yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THCS hiện hành và tập trung chủ yếu vào chương trình lớp 9;
  • Chú ý đến hình thức của 02 môn thi văn và toán đều là tự luận do vậy không những rèn luyện kiến thức tốt mà các bạn nên thử làm đề thi vào lớp 10, để tự đúc rút các kinh nghiệm làm bài thi, tránh các sai sót cũng như nâng cao hiệu quả bài thi.
  • Đối với các thí sinh thi môn Ngoại ngữ vào trường, lớp chuyên nên nhớ là bài thi không chỉ thi theo hình thức trắc nghiệm mà còn kết hợp cả tự luận nên đòi hỏi các bạn học sinh các kỹ năng làm bài, viết, ngữ pháp… cần phải tốt hơn.

Năm nay, ở mỗi đề thi sẽ có một câu hỏi khó (1 điểm) nhằm phân loại HS, tạo cơ hội cho những thí sinh có học lực tốt đạt điểm thi lớp 10 tốt nhất.

Xem thêm: Những lưu ý khi ôn thi vào lớp 10 THPT các môn tốt nhất

- Các bạn học sinh không nên mất thời gian ở các lo luyện thi mà nên tập trung cho việc tự ôn tập theo định hướng đề thi, cấu trúc mà Sở Giáo dục và Đào tạo đã cho thi khảo sát trước đó.

- Không nên quá tin vào các lo luyện thi vì khiến cho học sinh bị áp lực, đôi thi không chủ động được thời gian ôn tập, tự lấp các lỗ hổng kiến thức của mình, dẫn đến ôn tập không sát, ảnh hưởng tới kết quả thi của mình.

Định hướng ôn tập vào lớp 10 THPT tại Hà Nội năm 2016

Định hướng ôn tập vào lớp 10 THPT tại Hà Nội năm 2016

Lời khuyên:

- Các thí sinh nên ôn tập theo hướng dẫn của thầy cô trên lớp;

- Tự học theo chương trình sách giáo khoa;

- Tập trung vào chương trình giáo dục lớp 9

- Tìm hiểu một số kinh nghiệm ôn thi và hướng dẫn cách làm bài thi vào lớp 10… để tránh mắc phải những sai lầm đang tiết khi làm bài thi

Năm nay, các bạn có thể tham khảo cách: Xem điểm thi lớp 10 TPHCM - Điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 TPHCM và trên toàn quốc nhanh chóng và chính xác tại diemthilop10.info mà không mất nhiều công sức và chi phí nhé.
Chúc các bạn có một kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đạt kết quả tốt nhất và thành công.