Kế hoạch mới nhất về tuyển sinh vào lớp 10 Nghệ An năm 2017

Sở GD&ĐT Nghệ An vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Nghệ An năm 2017 với những điểm mới đặc biệt sau.

Theo Quyết định số 761/QĐ.UBND do UBND tỉnh phê duyệt, năm nay tỉnh chỉ tuyển học sinh có hộ khẩu thường trú trên địa bàn Nghệ An. Học sinh từ địa phương khác đến muốn thi tuyển phải có sự chấp thuận của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An. Trong kỳ thi năm 2017, phương thức tuyển sinh không có nhiều khác biệt so với những năm trước. Tỉnh sẽ tổ chức thi tuyển đối với những trường có số lượng học sinh đăng ký NV1 vào trường vượt quá chỉ tiêu.

Tỉnh sẽ tổ chức xét tuyển đối với 5 trường thuộc khu vực miền núi cao là Kỳ Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Châu và những trường có số lượng học sinh đăng ký NV1 không vượt quá chỉ tiêu của nhà trường.

Riêng về môn thi, thí sinh sẽ thi 3 môn. Trong đó, môn Ngữ văn và môn Toán sẽ thi dưới hình thức tự luận với thời gian 120 phút và sẽ tính theo điểm thi lớp 10 như mọi năm là hệ số 2.

Môn thi còn lại, sẽ được công bố sớm nhất trước 15 ngày, trước ngày kết thúc năm học 2016-2017 và chỉ lấy theo hệ số 1.

Thông tin tuyển sinh lớp 10 THPT tỉnh Nghệ An

Thông tin tuyển sinh lớp 10 THPT tỉnh Nghệ An năm 2017

Ngày thi vào lớp 10 Nghệ an:Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 6-7/6/2017.

UBND tỉnh đã công bố chỉ tiêu vào các trường THPT DTNT. Theo Quyết định, Trường THPT DTNT 1 có 180 chỉ tiêu (6 lớp 10) và Trường THPT DTNT 2 có 150 chỉ tiêu (5 lớp 10). Học sinh thuộc đối tượng tuyển sinh là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú hoặc định cư từ 3 năm trở lên ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định hiện hành. Mỗi trường không được tuyển quá 5% con em người Kinh có hộ khẩu thường trú hoặc định cư từ 3 năm trở lên ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Học sinh thuộc đối tượng tuyển sinh, có nguyện vọng vào học trường THPT DTNT phải tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 để lấy điểm căn cứ xét tuyển vào trường.
Như vậy, kỳ thi vào lớp 10 năm nay, thời gian và phương thức xét tuyển không có nhiều thay đổi so với năm trước. Điều khiến thí sinh quan tâm nhất hiện nay là môn thi thứ 3. Những năm trước, môn Ngoại ngữ thường là môn được Sở Giáo dục và Đào  tạo lựa chọn.

Trên đây diemthilop10.info đã cập nhật những thông tin tuyển sinh vào lớp 10 Nghệ An năm 2017 để các bạn học sinh có thể nắm rõ là có những kế hoạch cho bản thân trong mùa tuyển sinh sắp tới. Ngoài ra tại đây còn cập nhật những thông tin về đề thi và đáp án, điểm thi lớp 10 tỉnh Nghệ An trong năm học 2017- 2018 nhanh nhất và chính xác nhất. Chúc các bạn có một kì thi vào lớp 10 THPT thành công!