Học bổng nghiên cứu sau đại học tại ĐH Melbourne, Úc 2017- 2018

Thông tin khái quát về Đại học Melbourne

 

Đại học Melbourne (University of Melbourne) được thành lập năm 1853, tại thành phố Melbourne, bang Victoria, Úc. Đây là một trong những trường đại học thuộc nhóm G8 - Hội các trường đại học nghiên cứu đa ngành hàng đầu của nước Úc.

  • Với hơn 40.000 sinh viên đang theo học, Đại học Melbourne là trường đại học dẫn đầu tại Úc, là ngôi trường đại học đáng mơ ước của sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới mong muốn đến đây du học úc.
  • Xếp thứ 27 trong số các trường đại học tốt nhất trên thế giới (Theo The Good University Guide).
  • Xếp hạng thứ 33 trong bảng xếp hạng các trường đại học của The World University Ranking (năm 2016)

 

Các cơ sở của Đại học Melbourne

 

Trường đại học Melbourne có bảy khuôn viên. Cơ sở chính được đặt tại Parkville, Melbourne, bang Victoria. Parkville là học xá lớn nhất và là nơi đặt trụ sở nhà trường cùng nhiều phân khoa trong trường. Ngoài ra trường còn có 2 khuôn viên vệ tinh, bao gồm: Burnley và Southbank. Cùng với bốn khuôn viên khác ở vùng ngoại ô Melbourne và vùng nông thôn bang Victoria: Creswick, Dookie, Shepparton và Werribee.

 

Các chuyên ngành đào tạo của trường:

 

Đại học Melbourne hiện đào tạo hơn 80 chuyên ngành đại học và hơn 270 chuyên ngành cao học. Trường nổi tiếng về đào tạo các ngành: Y khoa, Dược; Kinh doanh; Kế toán, Tài chính, Kiểm toán, Thương mai, Doanh nghiệp; Luật; Quản lý; Cơ khí; Công nghệ thông tin; Khoa học tự nhiên; Khoa học xã hội.

 

Học bổng nghiên cứu sau đại học tại ĐH Melbourne, Úc 2017- 2018

Học bổng nghiên cứu sau đại học tại ĐH Melbourne, Úc 2017- 2018

 

Cùng xem qua thông tin học bổng nghiên cứu sau đại học tại ĐH Melbourne Úc 2017- 2018 dưới đây:

 

Đại học Melbourne dành khoảng 600 học bổng cho nghiên cứu sau đại học, miễn trừ học phí hoặc chi phí sinh hoạt cho ứng viên nhận được học bổng.

 

Bậc học: Sau đại học

Lĩnh vực: Tất cả các lĩnh vực nghiên cứu sau đại học

Đối tượng: Sinh viên Úc hoặc sinh viên quốc tế đều có thể ứng tuyển cho học bổng

Số lượng: Khoảng 600 học bổng

Giá trị học bổng: 100% học phí hoặc có thể lên tới 94.200AUD

 

Yêu cầu:

  • Đã ứng tuyển và đáp ứng đủ điều kiện đầu vào của 1 chương trình Thạc sĩ nghiên cứu hoặc Tiến sĩ tại Đại học Melbourne, hoặc
  • Hiện đã ghi danh vào 1 chương trình nghiên cứu tại Đại học Melbourne.

 

Điều kiện đầu vào chương trình thạc sĩ nghiên cứu, Tiến sĩ tại ĐH Melbourne:

  • Đáp ứng đủ tiêu chuẩn về khả năng tiếng Anh để có thể vào học, cụ thể: ứng viên phải có điểm IELTS, TOEFL, Pearson Test of English và Cambridge English: Advanced/Certificate of Advanced English (CAE) đáp ứng được đầu vào khóa học, tùy chuyên ngành và khoa có yêu cầu mức điểm tối thiểu khác nhau. (chi tiết tại: https://futurestudents.unimelb.edu.au/admissions/entryrequirements/language-requirements)
  • Ứng viên ứng tuyển cho chương trình nghiên cứu sau đại học phải hoàn thành tối thiểu bằng Cử nhân chính quy 4 năm tại Úc hoặc tương đương, và đạt được thành tích học tập trung bình trên 75%.
  • Hoàn thành một dự án hay công trình nghiên cứu chiếm khoảng 25% thời lượng học tập trong năm 4 của bậc cử nhân hoặc thạc sĩ. Ứng viên cũng cần chứng minh những kinh nghiệm nghiên cứu liên quan đến đề tài nghiên cứu mình ứng tuyển.
  • Chú ý: yêu cầu đầu vào có thể thay đổi giữa các khoa và ngành.

 

Tiêu chí lựa chọn:

  • Ứng viên Úc đã được nhận vào chương trình Thạc sĩ nghiên cứu hay tiến sĩ tại Đại học Melbourne sẽ được nhận học bổng Research Training Program (miễn giảm học phí)
  • Học bổng nghiên cứu sau đại học cung cấp chi phí hỗ trợ sinh hoạt cũng như học phí sẽ trao cho ứng viên Úc và ứng viên quốc tế dựa trên thành tích học tập xuất sắc. Ứng viên đủ điều kiện sẽ được chấm điểm và xếp hạng thành tích học tập đã tích lũy được của bằng cấp hoàn thành gần đây nhất và tiềm năng nghiên cứu trong lĩnh vực của ứng viên. Các yếu tố như: hoàn thành bằng cấp ở cùng cấp độ nghiên cứu mà học bổng trao, kinh nghiệm chuyên môn liên quan, các nội dung đã được xuất bản, bằng cấp chuyên gia y dược, soạn nhạc.v.v…cũng có thể được xét đến.

 

Quy trình tuyển chọn:

  • Ứng viên lần đầu ứng tuyển cho 1 chương trình nghiên cứu sau đại học sẽ được tự động xét trao học bổng nghiên cứu sau đại học này. Ứng viên sẽ nhận được thông báo đơn ứng tuyển học bổng đã được thêm vào hồ sơ của ứng viên trong vòng 7 ngày kể từ khi nộp đơn ứng tuyển vào chương trình nghiên cứu.
  • Nếu ứng viên đã chấp nhận thư mời nhập học, để được xét trao học bổng thì cần  nộp đơn ứng tuyển học bổng online trước ngày hết hạn. Ứng viên sẽ nhận được thông báo sau 7 ngày kể từ khi nộp đơn.
  • Nếu ứng viên đã ghi danh vào 1 chương trình nghiên cứu và đang tìm kiếm học bổng thì cần nộp đơn ứng tuyển học bổng online trước ngày hết hạn để được xét duyệt. Thông báo sẽ được gửi đến ứng viên trong vòng 7 ngày.
  • Ứng viên Úc sẽ nhận được thư mời học bổng Research Training Program kèm trong thư mời nhập học. Với ứng viên quốc tế, học bổng hỗ trợ phí sinh hoạt và học phí sẽ được trao riêng nhưng cùng khoảng thời gian với thư mời nhập học.

 

Link ứng tuyển học bổng:https://enrolmentandacademicrecords.formstack.com/forms/graduate_research_scholarship_current_student

 

Deadline: từ 1/1/2017 – 1/1/2018

 

Thông tin chính thức học bổng:

https://scholarships.unimelb.edu.au/awards/graduate-research-scholarships

 

Trên đây là thông tin Học bổng nghiên cứu sau đại học tại ĐH Melbourne, Úc 2017- 2018. Hãy luôn theo dõi trang để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về tin úc châu, du học, du lịch và bất động sản Úc được cập nhật liên tục trên trang giacmouc.com nhé.

Theo giacmouc.com