Công bố chính thức chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2017

Ngày 4.4, Sở GD- ĐT công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2017  từ chỉ tiêu này, học sinh tham khảo điểm chuẩn năm trước và căn cứ vào khả năng học tập của mình để đăng ký nguyện vọng vào các trường THPT cho kì thi sắp diễn ra tới đây.

1. Nộp hồ sơ dự tuyển tại trường

Theo Sở GDĐT TP.HCM, do năm nay kỳ thi THPT quốc gia diễn ra sớm, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 cũng được đẩy lên sớm hơn. Cụ thể, TS sẽ thi vào 2 ngày 2 và 3/6 với 3 môn lần lượt là toán và ngữ văn (120 phút), ngoại ngữ (60 phút). Các bài thi chuyên thi vào chiều 3/6, trong đó môn Hóa học và ngoại ngữ là 120 phút, các môn khác 150 phút.

Chính vì kì thi năm nay diễn ra sớm nên thời điểm hiện tại là giai đoạn các trường THCS tăng tốc ôn tập cho TS. Từ ngày 4 đến 15/4, các trường sẽ tổ chức cho phụ huynh và học sinh (HS) tìm hiểu kĩ hơn về xét tốt nghiệp THCS và tuyển sinh vào lớp 10. Từ ngày 17 đến 29/4, TS nộp hồ sơ dự tuyển lớp 10 công lập tại trường đang theo học lớp 9.

Theo dự kiến, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ công bố số liệu tổng hợp ban đầu về số HS đăng ký dự thi vào từng trường để phụ huynh và HS tham khảo vào ngày 5/5/2017. Căn cứ số liệu này, từ ngày 5 đến 11/5, HS có thể đăng kí nguyện vọng vào các trường THPT trên địa bàn thành phố.

Hồ sơ dự tuyển vào lớp 10 công lập gồm:

+ Phiếu đăng ký xét tốt nghiệp THCS và thi tuyển vào lớp 10 THPT (theo mẫu);

+ 1 ảnh dán vào phiếu đăng ký, một ảnh dán vào phiếu báo danh, một ảnh dán vào phiếu dự thi và kiểm tra hồ sơ;

+ 3 ảnh 3 x 4 cm (ảnh chụp không quá một năm, kiểu ảnh CMND, phía sau ảnh ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh);

+ Học bạ cấp THCS (bản chính); bằng tốt nghiệp THCS (bản chính) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời trong năm dự tuyển do hiệu trưởng trường THCS cấp;

+Bản sao giấy khai sinh hợp lệ; giấy chứng nhận hợp lệ được hưởng chế độ cộng điểm ưu tiên hoặc khuyến khích (nếu có) do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2017

Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2017

2. Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2017

Theo kế hoạch tuyển sinh mà Sở GD&ĐT TP.HCM vừa công bố, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 chuyên năm nay giảm mạnh, đặc biệt là các trường ở khu vực ngoại thành. Cụ thể, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của các trường chuyên và trường có lớp chuyên là 1.860, giảm 240 chỉ tiêu so với năm trước.

Những năm trước, các trường chuyên khu vực ngoại thành đều không tuyển đủ chỉ tiêu HS chuyên, số TS đăng ký cũng không nhiều nên cần phải tính toán lại, kể cả bài toán giáo viên để đào tạo cho HS chuyên. Trong khi đó, căn cứ năng lực và kết quả đào tạo thì các trường khu vực nội thành giữ nguyên chỉ tiêu tuyển sinh như cũ.

Dù dự kiến thí sinh (TS) thi vào lớp 10 tăng mạnh, chỉ tiêu vào lớp 10 công lập năm nay chỉ khoảng 76%-77%. Số còn lại sẽ phân luồng vào các trung tâm giáo dục thường xuyên, trường trung cấp nghề, TCCN.

Hiện nay, chỉ tiêu tuyển sinh từng trường sẽ do sở GD&ĐT quyết định nhưng trên nguyên tắc có bao nhiêu lớp 12 tốt nghiệp thì tuyển bấy nhiêu lớp 10. Một số trường khu vực nội thành còn có thể giảm chỉ tiêu tuyển sinh để tiến tới sĩ số chuẩn trong từng lớp học. Vì thế, có thể dự đoán ngoài cạnh tranh gay gắt, điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 TP HCM năm nay sẽ tăng.

4. Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2017

Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2017

chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2017

chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2017

Trên đây là những thông tin chi tiết về chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2017 để các bạn học sinh tham khảo và có kế hoạch cụ thể cho mình trong kì thi sắp tới. Chúc các bạn có một kỳ thi vào lớp 10 đạt kết quả tốt nhất và cố gắng theo dõi các thông tin tuyển sinh, tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2017, 2018 trên diemthilop10.info nhé!