Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Toán chuyên tỉnh Yên Bái năm 2017

Mời các bạn xem ngay: đề thi vào lớp 10 môn Toán chuyên tỉnh Yên Bái năm 2017 mới nhất dưới đây để đối chiếu và tham khảo với bài làm của mình. Đồng thời, có thể tự mình đánh giá bài thi lớp 10 môn Toán chuyên của mình nhé.

II. Phần tự luận

Câu  3 (3 điểm)

Cho đường tròn đường kính AB các điểm C, D ở trên đường tròn sao cho C, D không cùng nằm trên nửa mặt phẳng bờ AB đồng thời AD > AC. Gọi M, N lần lượt là điểm chính giữa của cung AC và cung AD, giao điểm của MN với AC là H, giao điểm của MD với CN là K. Tia AK cắt đường tròn (O) tại điểm thứ 2 là E.

a, Chứng minh tam giác NKD đồng dạng với tam giác MKC 

b, Chứng minh OE vuông góc với CD.

c, Chứng minh tam giác NHK đồng dạng với NCM và KH song song với AD;

d, Tìm vị trí của điểm C và D sao cho tam giác AMK là tam giác đều.

Câu 4 (1 điểm)

Chứng minh rằng nếu tam giác ABC có số đo các cạnh là các số nguyên x, y, z thỏa mãn 2x2 + 3y+ 2z2 - 4xy + 2xz - 20 = 0 thì tam giác ABC là tam giác đều.

Câu 5:

        Cho A, M là hai điểm trên đường tròn (O; R) và B là điểm nằm bên ngoài đường tròn (O; R). Trên tia OA lấy các điểm C và K sao cho OK: OA= 1:3 và OC= 3OA.

1. Chứng minh tam giác OKM đồng dạng với tam giác OMC.

2. Khi A, B cố định còn M thay đổi. Hãy xác định vị trí điểm m trên đường tròn (O) sao cho biểu thức P= MC + 3MB đạt giá trị nhỏ nhất.

đề thi vào lớp 10 môn Toán chuyên tỉnh Yên Bái năm 2017

đề thi vào lớp 10 môn Toán chuyên tỉnh Yên Bái năm 2017

Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Toán chuyên tỉnh Yên Bái năm 2017: Đang cập nhật....

Theo dự kiến các bạn có thể xem điểm thi lớp 10 môn Toán chuyên Tỉnh Yên Bái sau khoảng từ 10 - 15 sau ngày thi vì vậy hãy luôn đồng hành và theo dõi diemthilop10.info để có được thông tin sớm, mới nhất.

Ngoài ra các bạn thí sinh có thể cập nhật tra cứu điểm chuẩn và điểm thi lớp 10 Yên Bái và các tỉnh thành khác mà bạn quan tâm trong mùa tuyển sinh năm nay nhé.

Hi vọng kỳ thi này sẽ thực sự thành công đối với các thí sinh và giúp các bạn có thêm được cơ hội học tập ở môi trường tốt, hỗ trợ cho tương lai của mình tốt hơn.