Điều nên làm khi đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 năm 2016

Tham gia mùa tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2016 – 2017 thì điều trước tiên mà phụ huynh và học sinh phải làm chính là chọn trường, chọn lớp. Vì vậy, khi đăng ký dự tuyển vào lớp 10 cần ghi nhớ: Điều nên làm khi đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 năm 2016 dưới đây:

1. Tìm hiểu thông tin tuyển sinh

Cần phải tham khảo các thông tin tuyển sinh như:

- Chỉ tiêu tuyển sinh

- Hình thức, phương thức tuyển sinh

- Hồ sơ đăng ký tuyển sinh, khu vực…

Xem thêm: Tư vấn chọn trường cấp 3 và đăng ký nguyện vọng thi vào lớp 10 tránh rớt

Điều nên làm khi đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 năm 2016

Điều nên làm khi đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 năm 2016

2. Tính toán chọn trường phù hợp

Tính toán chọn trường là điều kiện quan trọng quyết định đến thành hay bại trong mùa tuyển sinh vào lớp 10 của các bạn học sinh. Khi chọn trường các bạn cần lưu ý:

- Đảm bảo đủ điều kiện tuyển sinh của trường đí

- Tìm hiểu về chi tiêu, điểm thi lớp 10 và điểm chuẩn các năm trước…

- Chuẩn bị và kiểm tra năng lực của bản thân trước khi cọn trường: Việc thực hiện các bài kiểm tra năng lực tư duy và xác định lại chính xác khả năng của mình tước khi chọn trường

Tính toán chọn trường khi đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 năm 2016

Tính toán chọn trường khi đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 năm 2016

3. Tích cực ôn thi vào lớp 10

Các đề thi tuyển sinh vào lớp 10 thường có nội dung kiến thức chủ yếu tập trung vào chương trình học lớp 9. Vì vậy, để có được kết quả điểm thi lớp 10 tốt thì cần phải biết cách ôn tập và phân bổ kiến thức ôn tập thật tốt.

Đồng thời, cố gắng thử sức với các đề thi năm trước để năm chắc được cấu trúc đề thi cũng như làm quen với cách làm đề thi và có thêm kinh nghiệm làm bài thi, tránh mắc những sai lầm làm giảm điểm thi lớp 10 của mình.

 Mặt khác, các bạn học sinh có thể học cách phân bố thời gian làm bài, lựa chọn câu làm trước câu làm sau phù hợp, nâng cao hiệu quả bài thi.

Trên đây là một số lưu ý cần nhớ khi đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 và cải thiện điểm thi vào lớp 10 của mình.

Mùa tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, các bạn thí sinh có thể tham khảo nhiều thông tin tuyển sinh và đăng ký nhận điểm thi lớp 10 Ninh Thuận hay Hà Nội và trên cả nước tại diemthilop10.info và qua hệ thống tin nhắn tra cứu điêm thi tự động nhanh chóng, chính xác.

Chúc các bạn thành công!