Đáp án và đề thi thử lớp 10 môn Toán chuyên Nguyễn Huệ lần 2 2016

Mời các bạn học sinh đang có kế hoạch tham gia vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên cả nước, đặc biệt là khối các trường THPT chuyên tham khảo đáp án và đề thi thử lớp 10 môn Toán chuyên Nguyễn Huệ lần 2 2016 dưới đây để có những trải nghiệm, thủ sức cũng như ôn tập tốt nhất, giúp bạn nâng cao điểm thi lớp 10 Hà Nội trong kỳ thi sắp tới và đạt được thành tích cao nhất.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các bạn học sinh có thể cọ sát nhiều hơn, gia tăng điểm số. Vì vậy, ngoài việc xem điểm thi lớp 10 - tra điểm thi vào lớp 10 Hà Nội thì các bạn học sinh nên cố gắng tham khảo các dạng đề thi các môn để có được kết quả cao nhất.

Đề thi thử lớp 10 môn Toán chuyên Nguyễn Huệ lần 2 2016

Câu III : (2,0 điểm)

Một phòng họp có 2016 ghế và được chia thành các dãy có số ghế bằng nhau. Nếu bớt đi mỗi dãy 7 ghế và thêm 4 dãy thì số ghế trong phòng không thay đổi. Hỏi ban đầu số ghế trong phòng họp được chia thành bao nhiêu dãy? 

Câu IV: (3,5 điểm)

Từ một điểm A nằm ngoài đường tròn (O;R) ta vẽ hai tiếp tuyến AB, AC với đường tròn (B, C là tiếp điểm) và một cát tuyến AMN ( M nằm giữa A và N). Gọi I, K, P lần lượt là hình chiếu vuông góc của M xuống các cạnh AB, AC, BC. Gọi E là điểm chính giữa cung nhỏ BC.

a) Chứng minh: AIMK là tứ giác nội tiếp đường tròn.

b) Gọi H là trung điểm đoạn BC. Chứng minh: AM.AN = AH. AO.

c) Chứng minh E là tâm đường tròn nội tiếp tam giác ABC.

d) Xác định vị trí của cát tuyến AMN để (MI2 + MK2 + 2MP2 ) đạt giá trị nhỏ nhất.

 

Xem thêm: Đề thi thử vào lớp 10 môn Văn THPT chuyên Nguyễn Huệ 2016 lần 2

Đáp án thi thử lớp 10 môn Toán chuyên Nguyễn Huệ lần 2 2016

Đáp án thi thử lớp 10 môn Toán THPT chuyên Nguyễn Huệ lần 2 2016

Đáp án thi thử lớp 10 môn Toán THPT chuyên Nguyễn Huệ 2016 lần 2

Đáp án thi thử lớp 10 môn Toán THPT chuyên Nguyễn Huệ 2016 lần 2

Trên đây là chi tiết đáp án và đề thi thử lớp 10 môn Toán chuyên Nguyễn Huệ lần 2 2016 để các bạn học sinh tham khảo và thử sức mình trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vào đầu tháng 6 sắp tới đạt được kết quả các.

Không những các bạn thí sinh ở Hà Nội mà học sinh cuối cấp 2 có thể tham khảo đề thi này để tập làm, cải thiện kế hoạch ôn tập cũng như có thể nâng cao được thành tích học tập của mình. Ngoài ra, các bạn có thể xem và tra cứu điểm thi lớp 10 HCM, Hà Nội và trên cả nước với nhiều thông tin hữu ích tại diemthilop10.info.

Chúc các bạn có một kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đạt được kết quả tốt, và thành tích điểm thi như mong đợi.