Cách tính điểm - Công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Hà Nội 2016

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội đã kết thúc đối với các thí sinh tham gia tuyển sinh lớp 10 chuyên và không chuyên. Sau kỳ thi ngoài việc các thí sinh quan tâm tới đáp án đề thi vào lớp 10 để đối chiếu lại với kết quả bài thi của mình thì điều quan trọng mà thí sinh, phụ huynh móng đợi đó là:

- Điểm thi vào lớp 10 Hà Nội của thí sinh;

- Điểm chuẩn vào lớp 10 của các trường mà thí sinh đăng ký dự tuyển.

Bởi vậy, diemthilop10.info xin chia sẻ với các bạn một số thông tin để các bạn có thể năm được: Cách tính điểm - Công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Hà Nội 2016.

Cách tính điểm - Công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Hà Nội 2016

Cách tính điểm - Công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Hà Nội 2016

1. Cách tính điểm thi vào lớp 10 Hà Nội

Bên cạnh việc mong muốn biết được điểm chuẩn thì phụ huynh và học sinh cũng đừng quên việc tính toán điểm thi lớp 10 của con em mình sao cho đúng.

Thời gian chấm điểm thi diễn ra từ 9/6 - 20/6. Bạn có thể sử dụng cách tra cứu điểm thi lớp 10 Hà Nội 2016 qua tin nhắn điện thoại theo cú pháp sau:

DL HANOI SBD gửi 6722

Trong đó:

  • Tên tỉnh viết liền không dấu, không phân biệt chữ hoa và chữ thường
  • Số báo danh của bạn, ghi đầy đủ số và chữ
  • Giữa DL, tên tỉnh, số báo danh là dấu cách

Ngoài Hà Nội thì các bạn cũng có thể tra cứu điểm thi lớp 10 TPHCM và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước, giúp các bạn sớm biết được kết quả tuyển sinh của mình.

Các thí sinh tham gia dự thi vào lớp 10 chuyên phải trải qua hai vòng sơ tuyển và thi tuyển. Đồng thời, ngoài việc làm các bài thi bắt buộc trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chung thì các bạn còn làm thêm bài thi môn chuyên. Do đó điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên được tính như sau:

Điểm xét tuyển = tổng điểm bài thi các môn không chuyên (hệ số 1) + điểm bài thi môn chuyên (hệ số 2)

Trên đây là một số thông tin về cách tính điểm thi  và lịch công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên tại Hà Nội để các bạn tiện theo dõi và có những kế hoạch phù hợp nhất ngay sau khi biết kết quả tuyển sinh của mình nhé.

Cách xem tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm 2016 toàn quốc nhanh nhất

Cách xem tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm 2016 toàn quốc nhanh nhất

2. Lịch công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Hà Nội 2016

Trên địa bàn Hà Nội có các trường chuyên của thành phố bao gồm: THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, Trường THPT Nguyễn Huệ, Trường THPT chuyên Tây Sơn, THPT Chu Văn An.

Theo kế hoạch điểm chuẩn vào lớp 10 2016 (điểm xét tuyển) của các trường sẽ được công bố vào ngày 21/6/2016 tại trường có nguyện vọng 1. Điểm chuẩn vào từng lớp chuyên được công bố vào ngày 22/6/2016.

Bởi vậy, ngoài việc biết điểm thi thì các bạn cũng ghi nhớ mốc thời gian công bố điểm chuẩn vào lớp 10 trường mà con em mình dự thi để theo dõi cũng như có những kế hoạch, tính toán phù hợp với kết quả tuyển sinh đó.

Xem thêm: Cách xem tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm 2016 toàn quốc nhanh nhất