3 quy tắc tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên Đại học tại Hà Nội 2016

Công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên cả nước đang ngày càng gấp rút và được nhiều học sinh, phụ huynh quan tâm và có chút lo lắng.

Đối với các trường THPT chuyên thuộc trường đại học năm 2016 sẽ có những quy chế tuyển sinh riêng biệt nhằm có được kết quả tuyển sinh vào lớp 10 với chất lượng đầu vào cao và không ảnh hưởng đến việc tham gia dự tuyển của các em khi tham gia vào đợt tuyển sinh lớp 10 các trường cấp 3 chuyên hoặc không chuyên của tỉnh.

Chính vì vậy, để có chuẩn bị tốt nhất cho mùa tuyển sinh sắp tới các bạn cần tìm hiểu: 03 quy tắc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Đại học Hà Nội 2016 dưới đây:

1. Thi trước

Các trường THPT chuyên thuộc Đại học ở Hà Nội phải thi tuyển trước kỳ thi vào lớp 10 THPT của Sở GD-ĐT Hà Nội. Tất cả các trường chuyên của các trường đại học sẽ thi vào các thời điểm trước ngày 07/06/2016;

2. Công bố điểm cùng thời điểm

Các trường THPT chuyên thuộc đại học sẽ phải tổ chức thi tuyển sớm nhưng không được công bố kết quả sớm hơn so với thời gian công bố điểm thi lớp 10 với kỳ thi vào lớp 10 THPT do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức.

Như vậy, thời điểm công bố kết quả điểm thi lớp 10 Hà Nội sẽ là như nhau không phân biệt trường THPT chuyên, không chuyên của Hà Nội và trường THPT chuyên thuộc Đại học.

3 quy tắc tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên Đại học tại Hà Nội 2016

3. Tuyển sinh lớp 10 sau

Tiến hành tuyển sinh sau khi công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT của Sở GD-ĐT Hà Nội đã hoàn tất: Sau khi tuyển sinh xong lớp 10 THPT thì các trường chuyên thuộc các trường đại học bắt đầu tuyển sinh.

Cụ thể là khi các trường THPT chuyên Chu Văn An, Nguyễn Huệ, Sơn Tây… đã ổn định học sinh, lúc đó các trường chuyên thuộc các trường đại học mới tuyển sinh. Điều này sẽ tránh hiện tượng có trường phải hạ điểm chuẩn vào lớp 10 lần 2, lần 3 để đảm bảo chỉ tiêu do học sinh trúng tuyển trước vào trường THPT chuyên thuộc các trường Đại học.

Xem thêm: Đáp án đề thi vào lớp 10 - Đề thi thử vào lớp 10 PTTH các năm

4. Một số thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên thuộc Đại học

Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm: Năm học 2016-2017 trường thông báo tuyển 350 học sinh vào các lớp chuyên. Theo lịch thi nhà trường công bố thì học sinh muốn tham gia dự tuyển vào trường sẽ tham gia cuộc thi tuyển trong hai ngày là 02 và 03/06/2016.

Trường THPT chuyên Đại học KHTN, ĐH Quốc gia Hà Nội: tuyển sinh khoảng 450 chỉ tiêu vào các lớp chuyên, lịch thi ngày 4 và 5-6.

Trường THPT chuyên Ngoại ngữ, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội: Tuyển sinh 380 chỉ tiêu hệ chuyên và 80 chỉ tiêu hệ không chuyên, lịch thi vào ngày 4 và 5-6.

Lưu ý: Đối với các học sinh tham gia thi tuyển vào lớp 10 của 04 trường chuyên của Hà Nội: Chu Văn An, Hà Nội-Amsterdam, Nguyễn Huệ, Sơn Tây sẽ tham gia kỳ thi chung vào lớp 10 THPT của các trường trên địa bàn TP.

Thời gian thi: Bắt đầu từ ngày 08/06/2016

Quy tắc tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên Đại học tại Hà Nội 2016

Quy tắc tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên Đại học tại Hà Nội 2016

Trên đây là những thông tin tuyển sinh vào lớp 10 chuyên thuộc Đại học ở Hà Nội để các bạn học sinh và phụ huynh tiện theo dõi, có kế hoạch điều chỉnh kịp thời, cũng như ôn tập và tham gia dự thi đạt được kết quả tốt và thành tích tốt nhất.

Mùa tuyển sinh năm nay các bạn thí sinh có thể tìm kiếm rất nhiều các thông tin tuyển sinh hữu ích, đăng ký nhận điểm thi lớp 10 Hà Nội, điểm thi lớp 10 TPHCM và các tỉnh thành trên cả nước tại trang thông tin diemthilop10.info thuận lợi và dễ dàng, nhanh chóng, và chính xác nhé!

Chúc các bạn thí sinh có một mùa thi thành công!