Học bổng kinh tế trường ĐH Queensland, Úc cho sinh viên Việt Nam 2017-2018

Viện Đại học Queensland, (còn được gọi là Đại học Queensland hoặc Đại học Tổng hợp Queensland) thường được gọi tắt là UQ, là một đại học và trung tâm nghiên cứu khoa học đa ngành hàng đầu tại Úc có trụ sở chính tại thành phố Brisbane, thủ phủ của tiểu bang Queensland. Được thành lập vào năm 1909, UQ là một trong những đại học lâu đời, uy tín và chất lượng bậc nhất của Úc.

Theo bảng xếp hạng về đại học trên thế giới, UQ luôn là trường nằm trong top 1% các đại học hàng đầu thế giới. Trong bảng xếp hạng đại học mới nhất của tổ chức QS, UQ đứng thứ 46 thế giới và đứng hàng thứ 4 tại Úc. Trong bảng xếp hạng của tổ chức Times Higher Education (THE) năm 2016, UQ được xếp thứ 60 thế giới và xếp thứ 3 tại Úc, đồng hạng với Đại học Sydney. 

UQ là một đại học mạnh trong các nghiên cứu về khoa học tự nhiên, y khoa, công nghệ, kinh tế, môi trường, ngôn ngữ học, nông nghiệp và quản trị kinh doanh. Riêng chương trình thạc sĩ Quản trị kinh doanh của UQ được xếp hạng thứ nhất của Úc và châu Á Thái Bình Dương theo tạp chí Australian Financial Review và The Economist Intelligence Unit.

Đại học Queensland (UQ) là một trong những viện nghiên cứu và giảng dạy hàng đầu của Úc. Vì thế đây hứa hẹn sẽ là một điểm dừng chân vô cùng hấp dẫn cho việc học đối với các bạn sinh viên quốc tế muốn đi du học úc. Hãy cùng theo dõi thông tin học bổng ĐH Queensland Úc ngành kinh tế cho sinh viên Việt Nam năm học 2017-2018. 

Trường đại học Kinh tế của trường đại học Queensland đang dành các suất học bổng cho các sinh viên Việt Nam xuất sắc – những người đang tìm kiếm một tấm vé học các chương trình đại học và sau đại học tại ngôi trường kinh tế này. Trường học đã xây dựng một hệ thống kết nối rất chặt chẽ với sinh viên Việt Nam nhằm thu hút những sinh viên có thành tích học tập tốt và chúng tôi tự hào rằng sự đóng góp của sinh viên Việt Nam cho sinh viên UQ.

Học bổng trường Đại học Queensland Úc

Học bổng trường Đại học Queensland Úc

Cùng tìm hiểu thông tin học bổng kinh tế trường Đại học Queensland Úc cho sinh viên Việt Nam 2017-2018 dưới đây:

UQ Economics Vietnam Scholarship

Học bổng giá trị dưới đây được trao cho những sinh viên Việt Nam nổi trội có thành tích học tập xuất sắc và hoạt động ngoại khóa tích cực. Những sinh viên vào vòng sơ tuyển sẽ được yêu cầu phỏng vấn. Đơn xin học bổng sẽ được nộp thông qua một văn phòng giáo dục đại diện của UQ hoặc nộp trực tiếp cho trường Đại học Queensland.

Bậc học: Đại học, sau đại học.

Đối tượng: Sinh viên quốc tế.

Giá trị học bổng: Lên tới 50% học phí.

Điều kiện nhận học bổng:

1. Với bậc đại học:

Lên tới 50% học phí chỉ cho sinh viên tìm kiếm cơ hội học tại ngành kinh tế. Học bổng này không bao gồm chi phí sinh hoạt trong suốt quá trình kéo dài chương trình học, chi phí đi lại hoặc bảo hiểm y tế ở nước ngoài.

Các tiêu chí:

  • Với học sinh tốt nghiệp từ các trường năng khiếu: có điểm lớp 12 trung bình 8.0 hoặc hơn trên thang điểm 10, phải hoàn thành xuất sắc môn toán cao cấp (hoặc tích phân).
  • Với sinh viên Đại học: hoàn thành xuất sắc năm đầu Đại học với điểm trung bình học ít nhất 8/10 điểm theo thang điểm đánh giá của Việt Nam.
  • Năng lực tiếng Anh: có bằng Ielts 6.5, không có kĩ năng nào dưới 6.0 hoặc bằng Toefl với thang điểm ít nhất là 87, trong đó 21 điểm (viết), 19 điểm (đọc), 19 điểm (nói), 19 điểm (nghe).

2. Với bậc sau đại học:

Học bổng này không bao gồm chi phí sinh hoạt trong suốt chương trình học, chi phí đi lại và bảo hiểm y tế nước ngoài. Sinh viên được trao học bổng dựa trên những tiêu chí mang tính cạnh tranh, không yêu cầu các khóa học trước đó về kinh tế hay kinh nghiệm. Giảm tới hơn 50% học phí cho những sinh viên đang tìm học bổng cho những chương trình học dưới đây:

- Master of Economics and Public Policy (Thạc sĩ kinh tế và chính sách công)
- Master of Development Economics (Thạc sĩ kinh tế phát triển)
- Master of International Economics and Finance (Thạc sĩ kinh tế quốc tế và tài chính)
- Master of Business Economics (Thạc sĩ kinh tế quốc tế)
- Master of Health Economics (Thạc sĩ kinh tế y tế)

Các tiêu chí:

  • Hoàn thành bằng đại học từ một tổ chức được công nhận với mức điểm trung bình (GPA ) ít nhất 8/10 điểm. Sinh viên Việt Nam nhận được bằng từ Úc hoặc một nước khác cũng đủ tiêu chuẩn nộp hồ sơ cho học bổng này.
  • Năng lực tiếng Anh: Sinh viên phải có chứng chỉ Ielts ít nhất 6.5 và không có kĩ năng nào dưới 6.0 hoặc Toefl tối thiểu 87 với: 21 (viết), 19 (đọc), 19(nghe), 19 (nói).

Hướng dẫn nộp hồ sơ:

1. Hoàn thành mẫu đơn học bổng kinh  tế của trường Đại học UQ. Link mẫu đơn: http://www.uq.edu.au/economics/documents/scholarship/ScholarshipApplicationForm2015.pdf

2. Hoàn thành mẫu đơn đăng ký khóa học: Link mẫu đơn: https://apply.uq.edu.au/

3. Nộp mẫu đơn đăng kí khóa học với các tài liệu trên thông qua Đại diện Giáo dục Quốc tế UQ hoặc trực tiếp cho hội đồng tuyển sinh quốc tế của trường đại học Queensland. Chú ý ghi chú dưới email dòng chữ cần đọc: “Hồ sơ xin học bổng kinh tế”.

- Bảng điểm học Đại học
- Học bạ trường cấp 3
- Thư bày tỏ nguyện vọng
- 2 thư giới thiệu
- Sơ yếu lí lịch
- Bằng Ielts hoặc Toefl hiện tại.

Chú ý: những đơn xin học bổng chưa hoàn thành hoặc nộp muộn sẽ không được cân nhắc nhận học bổng. Ngày hết hạn nhập học vào kì 1 và kì 2 của học bổng này là năm 2018.

Ngày hết hạn nộp hồ sơ: 06/10/2017

Trước khi nộp học bổng:

Bạn được khuyến khích đọc hết và hiểu rõ các quy định về học bổng trước khi nộp hồ sơ, các tiêu chí phù hợp và xem kĩ các câu trả lời cho những câu hỏi thường được hỏi.

Địa chỉ liên lạc cho học bổng: [email protected]

Thông tin học bổng: https://scholarships.uq.edu.au/scholarship/uq-economics-vietnam-scholarship

Hi vọng những thông tin được chia sẻ bên trên đã cung cấp thêm cho các bạn nhiều lựa chọn để hoàn thành giấc mơ du học của mình. Để biết thêm nhiều học bổng du học Úc hơn nữa cũng như thông tin visa Úc, du lịch Úc, .... mời các bạn cập nhật thường xuyên tin nước úc trên trang giacmouc.com nhé!

Theo giacmouc.com