Học bổng Đại học Quốc gia Úc Dean’s International Science Excellence 2018

Tổng quan về Đại học Quốc gia Úc

Đại học Quốc gia Úc (The Australian National University) là một trong những ngôi trường đại học tốt nhất thế giới nằm tại thủ đô Canberra, Úc. Được thành lập từ năm 1946 bởi Quốc hội liên bang, nhà trường luôn chú trọng đầu tư vào chất lượng giáo dục và nghiên cứu, đảm bảo chất lượng đầu ra, sinh viên đại học và sau đại học tại trường đạt được rất nhiều thành tích ấn tượng.

-    Dẫn đầu các trường Đại học tại Úc về tiêu chí đào tạo sinh viên có khả năng được tuyển dụng cao sau tốt nghiệp.

-    Xếp thứ 1 trong số các trường Đại học tại Úc và xếp hạng 19 trong số các trường Đại học hàng đầu trên thế giới (theo QS World University Rankings năm 2015)

-    Xếp hạng 9 trong số các trường Đại học hàng đầu trên thế giới về tiêu chí tiềm năng phát triển giáo dục hướng ra quốc tế (theo Times Higher Education International Outlook indicator  2015)

-    Trường 6 cựu sinh viên từng giành giải thưởng Nobel (nhiều nhất trong số các trường Đại học tại Úc.)

Các cơ sở và khuôn viên trường:

Được xếp hạng thành phố an toàn nhất của Úc theo BXH OECD Rankings, đây là một nơi khá dễ sống khi sinh viên quốc tế lựa chọn tới Úc du học.

-    Trường có tới 15 khu ký túc xá nằm trong khuôn viên rộng lớn của mình.

-    Khuôn viên chính của trường nằm trên 1 công viên bảo tồn đẹp và rộng tới 145 ha tại trung tâm thủ đô Canberra của Úc.

-    Canberra là nơi đặt trụ sở của chính phủ Úc, có rất nhiều viện bảo tàng, phòng trưng bày, đài tưởng niệm, các công trình sưu tập nghệ thuật, và các viện nghiên cứu quốc gia.

Các chuyên ngành đào tạo của trường:

Đại học Quốc gia Úc đào tạo cả chương trình cấp bằng cử nhân và sau đại học, với hơn 50 chuyên ngành đào tạo. Sinh viên hoàn toàn có thể chọn lựa lĩnh vực mà mình yêu thích, bao gồm:

Cử nhân y khoa; Kỹ sư; Giáo dục; Sinh học, khoa học ứng dụng; Khoa học máy tính; Nghệ thuật, thiết kế; Kinh tế; Chính sách công; Môi trường; Quan hệ quốc tế; Luật, lịch sử; Ngôn ngữ ứng dụng…

Học bổng Đại học Quốc gia Úc Dean’s International Science Excellence 2018

Học bổng Đại học Quốc gia Úc Dean’s International Science Excellence 2018

Thêm nhiều thông tin về nước Úc, kinh nghiệm đi du lịch Úc tiết kiệm chi phí nhất cùng thủ tục làm visa, định cư Úc tại tin tức úc châu mới nhất

Thông tin học bổng

Học bổng Dean’s International Science Excellence được trao bởi Trường Khoa học Toán và Vật lý học - ĐH Quốc gia Úc (ANU College of Physical and Mathematical Science), kết hợp với Trường Y, Sinh và Môi trường - ĐH Quốc gia Úc (ANU College of Medicine, Biology and Environment), dành cho sinh viên quốc tế đến từ các trường thành viên.

Bậc học: Cử nhân, sau Đại học

Lĩnh vực: Các chương trình đào tạo bởi ANU College of Physical and Mathematical Science và ANU College of Medicine, Biology and Environment

Đối tượng: Sinh viên quốc tế

Giá trị học bổng: 5.000AUD/năm

-    Thanh toán 1 lần vào 31/3 hoặc 31/8 tùy kỳ học

-    Giá trị học bổng sẽ được nêu rõ trong thư mời

Điều kiện:

Học bổng Đại học Quốc gia Úc Dean’s International Science Excellence 2018 được trao hàng năm cho sinh viên ANU:

-    Là sinh viên quốc tế (bao gồm cả ứng viên là con em của nhân viên ngoại giao hay lãnh sự quán)

-  Theo học chương trình cử nhân hoặc sau đại học tại 1 học viện có thỏa thuận chuyển tiếp (articulation agreements) với trường. (Danh sách đối tác của trường tại đây: http://science.anu.edu.au/study/international-students/international-partnerships-and-credit-arrangements)

-    Đang hoặc đã ghi danh vào 1 chương trình cử nhân hoặc sau đại học tại trường.

Tiêu chí lựa chọn:

Đây là học bổng được trao dựa trên thành tích học tập. Hội đồng xét duyệt (đứng đầu là Phó khoa Khoa học Giáo dục, và các thành viên đại diện đến từu các trường và học viện) sẽ xem xét điểm tích lũy của các môn học liên quan. Các thành tích học tập khác liệt kê trong đơn ứng tuyển cũng sẽ được xét đến.

Chú ý: Thành tích học tập, và những điểm thành phần bổ trợ cũng như những khóa học liên quan đến môn khoa học sẽ được xét đến.

-    Học bổng có thể không phản ánh thứ hạng tại trường của ứng viên

-    Hội đồng xét duyệt có quyền không trao học bổng nếu không có ứng viên nào đáp ứng đủ điều kiện để được nhận học bổng

-    Số lượng học bổng được trao có thể thay đổi, tùy trường hợp

-    Học bổng không thể bảo lưu

Quy trình ứng tuyển:

-    Ứng viên phải nộp đơn ứng tuyển trực tuyến.

Link ứng tuyển: http://science.anu.edu.au/study/international-students/dean-s-international-science-excellence-scholarship

Hạn ứng tuyển:

-    1/8/2017 – 13/11/2017 cho kỳ 1 năm học 2018

-    1/2/2018 – 30/4/2018 cho kỳ 2 năm học 2018

Thông tin chính thức học bổng:

http://www.anu.edu.au/students/scholarships/dean%E2%80%99s-international-science-excellence-scholarship

File thông tin học bổng: http://www.anu.edu.au/files/financial-support-option/Dean%27s%20International%20Science%20Excellence%20Scholarship%20%284152016%29.pdf

Trên đây là thông tin về học bổng Dean’s International Science Excellence từ Đại học Quốc gia Úc. Đây là cơ hội rất tốt cho các sinh viên quốc tế muốn theo học chương trình cử nhân hoặc sau đại học tại ANU College of Physical and Mathematical Science và ANU College of Medicine, Biology and Environment. Các bạn có thể tham khảo thêm rất nhiều các học bổng hấp dẫn khác tại tư vấn du học úc.

Theo giacmouc.com