Phương án tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Vĩnh Long năm 2017

Mời bạn đọc theo dõi những thông tin mới nhất về phương án tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Vĩnh Long năm 2017 với những điểm quan trọng cần chú ý như sau:

Tất cả các trường THPT trên địa bàn thành phố sẽ tuyển sinh bằnh hình thức thi tuyển. Riêng trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, trường THPT Dân tộc nội trú, trường Năng Khiếu thể dục thể thao sẽ có công văn hướng dẫn tuyển sinh riêng. 

1.  Đối tượng và điều kiện dự tuyển

-  Đối tượng: Là học sinh đã hoặc đang học lớp 9 tại trường trung học cơ sở, trường trung học có nhiều cấp học (gọi tắt là THCS) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

-  Điều kiện: trong độ tuổi quy định từ 15 đến 17 và đã được xét tốt nghiệp THCS.

Lưu ý:

Đối với trường hợp thí sinh thừa tuổi dự thi thì cần có điều kiện như sau:

+ Diện sau được tăng thêm 1 tuổi so với tuổi qui định trong tuyển sinh lớp 10 công lập : Là người Việt Nam ở nước ngoài về nước hoặc thí sinh đó là nữ.

+ Diện sau được tăng thêm 2 tuổi so với tuổi qui định trong tuyển sinh lớp 10 công lập: Là người dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, vùng có kinh tế khó khăn, thuộc diện đói nghèo; Thí sinh bị tàn tật, kém phát triển trí tuệ không nơi nương tựa....

Nếu thí sinh thuộc cả 2 diện trên thì chỉ được áp dụng 1 diện duy nhất.

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Vĩnh Long năm 2017

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Vĩnh Long năm 2017

2. Hồ sơ dự tuyển

Các thí sinh dự thi vào lớp 10 tỉnh Vĩnh Long sẽ phải chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau:

-  Đơn xin thi tuyển vào lớp 10 (mẫu 1). Trong đó, ghi rõ tên trường THPT nguyện vọng 1 và tên trường THPT nguyện vọng 2;

-  Bản chính học bạ THCS. Nếu học sinh có dự thi tuyển lớp 10 chuyên thì học bạ được thay bằng bản sao có công chứng hoặc xác nhận của trường cấp học bạ;

-  Bản sao khai sinh hợp lệ; 2 ảnh 3x4

-  Bằng tốt nghiệp THCS (nếu đã tốt nghiệp những năm trước) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời (nếu mới xét tốt nghiệp) do trường học lớp 9 cấp cho học sinh của mình;

-  Giấy xác nhận thuộc diện ưu tiên, khuyến khích do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Hồ sơ dự thi sẽ được thu ngay tại các trường nơi học sinh đang học lớp 9. Trường sẽ kiểm tra hồ sơ, sắp xếp và lập danh sách đăng ký dự tuyển theo trường THPT mà học sinh đăng ký học lớp 10 (mẫu 2) và nộp danh sách đăng ký cho trường THPT có học sinh đăng ký thi tuyển theo lịch làm việc.

Đối với các thí sinh ngoài tỉnh, thí sinh tự do được đăng ký thi tuyển vào lớp 10 tại trường THPT mà học sinh chọn vào học. Hồ sơ dự tuyển nộp cho trường THPT nơi đăng ký học lớp 10.

3. Quy chế tuyển sinh

Các bạn thí sinh phải đạt được tất cả các điều kiện đã nêu ở trên, có kèm hồ sơ đầy đủ và phải dự thi đầy đủ 3 môn thi theo quy định và không có bài thi nao 0 điểm.

Điểm thi vào lớp 10 Vĩnh Long sẽ được tính như sau:

Điểm thi = Toán x 2 + Ngữ Văn x 2+ Ngoại Ngữ + điểm khuyến khích, ưu tiên (Nếu có)

Trong đó : Điểm cộng thêm cho các đối tượng ưu tiên, khuyến khích tối đa không có 4 điểm.

  • Điểm ưu tiên:

+ Con liệt sĩ; thương binh mất sức lao động 81% trở lên; Con bệnh binh mất sức lao động 81% trở lên; Con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên được cộng 2 điểm.

+ Con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động, con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Con thương binh mất sức lao động dưới 81%; Con bệnh binh mất sức lao động dưới 81%; Con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%” được cộng 1,5 điểm.

+ Người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu sổ; Người dân tộc thiểu số; Người học đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được cộng 1 điểm.

Quy chế tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Vĩnh Long năm 2017

Quy chế tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Vĩnh Long năm 2017

  • Điểm khuyến khích :

+ Đạt giải cá nhân trong kỳ thi học sinh giỏi các bộ môn văn hoá; thi thí nghiệm thực hành một trong các bộ môn vật lí, hoá học, sinh học với những mức điểm cụ thể như sau : Giải nhất(+2d) ; giải nhì(+1,5d); giải ba (+1,0 đ). 

+ Đạt giải cá nhân hoặc đồng đội do ngành giáo dục và đào tạo phối hợp với các ngành từ cấp tỉnh trở lên tổ chức ở cấp trung học cơ sở trong các kỳ thi văn nghệ; thể dục thể thao; hội thao giáo dục quốc phòng; thi vẽ; thi viết thư quốc tế; thi vận dụng kiến thức giải quyết tình huống thực tiễn: Huy chương vàng (+1,5d), huy chương bạc(+1d), huy chương đồng (+0,5d).

+ Giải đồng đội (hội thao giáo dục quốc phòng, bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, cầu mây, điền kinh, tốp ca, song ca...) chỉ cộng điếm đối vói giải quốc gia và số lượng cầu thủ, vận động viên, diễn viên của giải đồng đội từ 02 đến 22 người theo quy định cụ thể của ban tổ chức từng giải. Mức điểm khuyến khích được cộng cho các cá nhân trong giải đồng đội được thực hiện như sau:Huy chương vàng (+1,5d), huy chương bạc(+1d), huy chương đồng (+0,5d).

+ Học sinh được cấp chứng nhận nghề phổ thông trong kỳ thi đo sở giáo dục và đào tạo tổ chức ở cấp trung học cơ sở hoặc có chứng chỉ Tin học ứng dụng A, B do các trung tâm dạy Tin học thuộc Sở GD và ĐT quản lý cấp: loại giỏi(+1,5d), loại khá(+1d), loại TB(+0,5d)

Những học sinh đoạt nhiều giải trong nhiều kỳ thi khác nhau thì chỉ được hưởng điểm cộng thêm của loại giải cao nhất.

4. Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 Vĩnh Long năm 2017

Ngày Buổi Môn thi Giờ phát đề thi Giờ bắt đầu làm bài Thời gian làm bài
1/6/2017 Sáng Ngữ Văn  7h30p 7h35p 120p
1/6/2017 Chiều Tiếng Anh  14h00p 14h10p 60p
2/6/2017 Sáng Toán 7h30p 7h35p 120p


Trên đây là những thông tin chính thức về tuyển sinh lớp 10 Vĩnh Long năm 2017 để các bạn tham khảo và có kế hoạch ôn tập hiệu quả để đạt được kết quả cao nhất trong kì thi sắp tới. Ngoài ra tại diemthilop10.info còn cập nhật điểm chuẩn và điểm thi THPT Quốc gia 2017, 2018 để các bạn nắm bắt được thông tin mà mình quan tâm nhanh nhất trong mùa tuyển sinh năm nay.

Chúc các bạn có một mùa tuyển sinh thành công và may mắn!!!!!!