Tuyển sinh vào lớp 10 Trường phổ thông năng khiếu ĐHQG TPHCM 2016

Trường Phổ thông Năng Khiếu thuộc Đại học Quốc Gia TPHCM là một trong trường THPT thuộc hệ đại học có thành tích tốt trong việc giảng dạy và được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con em thi tuyển để có được môi trường học tập tốt.

Năm 2016 trường Trường phổ thông năng khiếu (ĐH Quốc gia TPHCM) đã có thông báo tuyển sinh năm học 2016-2017 cụ thể như sau:

1. Chi tiêu tuyển sinh

Trường Phổ thông năng khiếu ĐH Quốc gia TPHCM với 600 học sinh lớp 10 chuyên và không chuyên

Cơ sở 1: 153 Nguyễn Chí Thanh, Quận 5

- Hệ chuyên: tuyển sinh 245 học sinh cho 7 lớp chuyên Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh và Ngữ văn, mỗi lớp 35 học sinh.

- Hệ không chuyên: tuyển sinh 135 học sinh cho 3 lớp, mỗi lớp 45 học sinh.

Cơ sở 2: Khu đô thị ĐHQG-HCM, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức

Cơ sở 2 sẽ tuyển 210 học sinh cho các lớp chuyên Toán, Vật lý, Hóa học, tiếng Anh (2 lớp) và Ngữ văn, mỗi lớp 35 học sinh và không tuyển lớp không chuyên.

2. Hình thức tuyển sinh

- Tổ chức thi tuyển và lấy từ điểm thi vào lớp 10 từ cao xuống thấp cho tới khi đủ chỉ tiêu theo từng lớp chuyên

- Thí sinh sẽ thi 3 môn không chuyên: Toán, Ngữ văn, và Tiếng Anh. Sau đó, chọn một hoặc nhiều môn chuyên để dự thi vào lớp chuyên: Toán, Tin học, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Mặt khác, thí sinh thi tuyển vào các lớp chuyên Tin học, Vật lý, hoặc Sinh học, ngoài việc dự thi môn chuyên tương ứng, có thể đăng ký dự thi môn Toán chuyên và sử dụng điểm Toán chuyên để được xét tuyển bổ sung vào các lớp chuyên Tin học, chuyên Vật lý và chuyên Sinh học.

3. Định hướng đề thi

Đề thi ra theo hình thức tự luận. Riêng đề thi môn tiếng Anh không chuyên theo hình thức trắc nghiệm khách quan; đề thi môn tiếng Anh chuyên bao gồm cả hai phần tự luận và trắc nghiệm khách quan.

4. Điều kiện và thời gian dự thi

- Các thí sinh phải được xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; Xếp loại tốt nghiệp trung học cơ sở từ khá trở lên.

- Thời gian nhận hồ sơ dự thi: từ ngày 9 đến 23-5-2016 tại cơ sở 1: 153 Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, TPHCM.

Tuyển sinh vào lớp 10 Trường phổ thông năng khiếu ĐHQG TPHCM 2016

Tuyển sinh vào lớp 10 Trường phổ thông năng khiếu ĐHQG TPHCM 2016

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới, các bậc phụ huynh và học sinh có thể cập nhật các tin tức về đề thi, điểm chuẩn, thông tin tuyển sinh tại diemthilop1o.info và tra cứu điểm thi vào lớp 10 TPHCM sớm nhất với 01 tin nhắn:

Cú pháp đăng ký nhận điểm thi tự động:

DL hochiminh SBD gửi 6722

Trong đó:

hochiminh: viết liền không dấu;

SBD: Là số báo danh của bạn.

(Phí: 15.000 đồng/tin)

Xem thêm: Chi tiết thông tin tuyển sinh vào lớp 10 TPHCM năm 2016 mới nhất