Đáp án đề thi vào lớp 10 PTNK TPHCM môn Toán không chuyên năm 2016

Như vậy là các bạn học sinh dự thi vào lớp 10 trường Phổ thông năng khiếu Thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn thành xong bài thi môn Toán không chuyên của mình cách đây ít phút trong sáng ngày 04/06/2016. Các bạn hãy cùng xem lại đề thi tuyển sinh môn Toán không chuyên để tính toán lại và dự đoán điểm thi vào lớp 10 TPHCM môn Toán của mình nhé.

Bài 4 ( 2 điểm )

a) Ông A định cải tạo một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài bằng 2,5 chiều rộng. Ô thấy răng nếu đào một cái hố có mặt hồ là hình chữ nhật thì sẽ chiếm mất 3% diện tích mảnh vườn, còn nếu giảm chiều dài 5m và tăng chiều rộng 2m thì mặt hồ là hình vuông và diện tích mặt hồ giảm được 20m² . Hãy tính các cạnh của mảnh vườn.

b) Lớp 9A có 27 học sinh nam và 18 học sinh nữ. Nhân dịp sinh nhật của bạn X ( là một thành viên của lớp), các bạn trong lớp có rất nhiều món quà tặng X. Ngoài ra mỗi bạn nam của lớp làm 3 tấm thiệp và mỗi bạn nữ, xếp 2 hoặc 5 con hạc để tặng bạn X. Biết số tấm thiệp và số con hạc bằng nhau, hỏi bạn X là nam hay nữ?

Bài 5: ( 3 điểm)

Tam giác đều ABC có tâm O, AB = 6a và các điểm M, N lần lượt thuộc các cạnh AB, AC mà AM = AN = 2a. Gọi I, J, K lần lượt là trung điểm của BC, AC và MN.

a) Chứng minh các điểm M,N,B,C  cùng thuộc một đường tròn T. Tính diện tích từ giác BMNC theo a.

b) Tính bán kính đường tròn ngoại tiếp tam giác ỊK. Chứng minh đường tròn đường kính NC tiếp xúc với AI.

c) AE tiếp xúc với đường tròn T tại E (E và B cùng phía đối với đường thẳng AI). Gọi F là trung điểm của OE, tính số đo của góc AFJ.

Xem thêm: Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Toán chuyên tỉnh Tây Ninh năm 2016

Đáp án đề thi vào lớp 10 PTNK TPHCM môn Toán không chuyên năm 2016

Đề thi vào lớp 10 PTNK TPHCM môn Toán không chuyên năm 2016

Đáp án đề thi vào lớp 10 PTNK TPHCM môn Toán không chuyên năm 2016 sẽ đưuọc chúng tôi tiếp tục trong thời gian sớm nhất.

Ngoài các thông tin về đề thi, đáp án đề thi tuyển sinh lớp 10. Các bạn còn có thể tìm tra cứu, xem điểm thi lớp 10 Phú Yên và cả nước nhanh chóng, chính xác với cú pháp đơn giản được hướng dẫn cụ thể có trên diemthilop10.info. Qua đó các thí sinh và phụ huynh có thể chủ động có kế hoạch cụ thể chọn trường cho mình sau khi đã biết được kết quả điểm thi lớp 10. Chúc các bạn có một kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.