Đáp án đề thi lớp 10 môn Toán chuyên Lam Sơn Thanh Hóa năm 2016

Môn Toán chuyên vào lớp 10 của trường THPT chuyên Lam Sơn tỉnh Thanh Hóa đã được tổ chức vào sáng ngày 05/06/2016. Các bạn thí sinh sau khi hoàn thành xong bài thi của mình hãy giành thời gian để xem lại đề thi cũng như đáp án đề thi môn Toán chuyên Lam Sơn Thanh Hóa để dự đoán điểm thi lớp 10 mình sẽ đạt được nhé.

Xem thêm: Đáp án đề thi lớp 10 môn Toán THPT chuyên ĐH Ngoại ngữ năm 2016

Đề thi lớp 10 môn Toán chuyên Lam Sơn Thanh Hóa năm 2016:

Bài 4 (3,00 điểm)

Cho hai đường tròn (O), (O’) cắt nhau tại hai điểm phân biệt AB. Từ điểm E nằm trên tia đối của tia AB kẻ đến đường tròn (O’) các tiếp tuyến EC  và ED (C, D là các tiếp điểm phân biệt). Các đường thẳng ACAD theo thứ tự cắt đường tròn (O) lần lượt tại hai điểm PQ (P Q khác A).

1. Chứng minh hai tam giác BCPBDQ đồng dạng.

2. Chứng minh CA.DQ = CP.DA.

3. Chứng minh ba điểm C, D và trung điểm I của đoạn thẳng PQ thẳng hàng.

Bài 5 ( 1,00 điểm)

Trong mặt phẳng cho 10 điểm đôi một phân biệt sao cho bất kỳ 4 điểm nào trong 10 điểm đã cho cũng có 3 điểm thẳng hàng. Chứng minh rằng ta có thể bỏ đi một điểm  trong 10 điểm đã cho để 9 điểm còn lại cùng thuộc một đường thẳng.

Đáp án đề thi lớp 10 môn Toán chuyên Lam Sơn Thanh Hóa năm 2016

Đề thi lớp 10 môn Toán chuyên Lam Sơn Thanh Hóa năm 2016

Đề thi môn Toán chuyên trường THPT Lam Sơn Thanh Hóa năm nay có nhiều câu hỏi hay, các bạn thí sinh có thể vận dụng kiến thức để làm bài tốt hơn.

Cũng như các bạn thí sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đợt sau vào các trường THPT công lập Thanh Hóa hãy lấy đề thi môn Toán này giải và làm thử để bổ sung kiến thức cần thiết kịp thời cho mình nhằm đạt được điểm thi lớp 10 Thanh Hóa tốt nhất với khả năng của mình các bạn nhé.

Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Toán chuyên Lam Sơn Thanh Hóa năm 2016: Đang cập nhật...