Phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Vĩnh Phúc năm 2017

Mời các bạn học sinh theo dõi các thông tin mới nhất về phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Vĩnh Phúc năm 2017 được diemthilop10.info chia sẻ để chuẩn bị cho kỳ thi tới. Tham khảo và lên kế hoạch cho mùa tuyển sinh nhé!

Trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Vĩnh Phúc năm 2017, sở GD&ĐT quy định tuyển thẳng với những thí sinh đã tốt nghiệp THCS và trong độ tuổi phù hợp thuộc trong các trường hợp như thí sinh là người dân tộc thiểu số, thí sinh khuyết tật, thí sinh đạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hóa thể thao và các cuộc thi về khoa học kĩ thuật dành cho học sinh cấp bậc trung học.

Theo đó phương thức xét tuyển vào THPT năm nay sẽ dựa vào kết quả học tập ở cấp THCS và được áp dụng với các thí sinh đã tốt nghiêpj THCS và trong độ tuổi quy định, các thí sinh thuộc các đội tuyển tỉnh đi tham gia các cuộc thi văn hóa và thể thao liên quan đến Bộ GD&ĐT tổ chức vào kì II năm học 2016 - 2017.

Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc sẽ qui định điểm sàn và điểm thi vào lớp 10 THPT theo từng đơn vị huyện/thị xã/thành phố và điểm sàn chung cho học sinh học chương trình GDTX cấp THPT. Ngoài ra sở sẽ lên kế hoạch cụ thể cho công tác tuyển sinh vào lóp 10 và sớm bàn giao cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh phải đảm bảo chỉ tiêu tối thiểu 30% phân luồng cho các thí sinh sau THCS trên địa bàn toàn tỉnh.

Phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Vĩnh Phúc năm 2017

Phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Vĩnh Phúc năm 2017

Phương thức tuyển sinh sẽ được áp dụng đối với các thí sinh đã tốt nghiệp THCS thuộc các đối tượng được xét chế độ tuyển thẳng, chế độ ưu tiên khuyến khích có nguyện vọng học THPT công lâp, THPT chuyên, THPT Dân tộc nội trú, GDTX trên địa bàn tỉnh. Các thí sinh dự tuyển vào lớp 10 chương trình GDTX cũng sẽ phải dự thi tại một hội đồng thi do trường THPT có tổ chức thi sau đó lấy kết quả thi để xét tuyển vào cơ sở dạy GDTX cấp THPT.

 Trên đây là những thông tin mới nhất về phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Vĩnh Phúc năm 2017 để các bạn có kế hoạch ôn thi cũng như chọ trường cho mình trong kì thi sắp tới. Ngoài râtij diemthilop10.info còn cập nhật đáp án đề thi, điểm chuẩn cũng như cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh trên toàn quốc  nhanh và chính xác nhất.

Chúc các sĩ tử có một mùa tuyển sinh thành công!!!!!