Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Khánh Hòa năm học 2017 - 2018

Tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất và đưa ra quyết định về phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017 - 2018. Theo đó, tỉnh giữ nguyên phương án xét tuyển như như đã làm trong năm học 2016-2017.

Phương thức xét tuyển sinh vào lớp 10 Khánh Hòa 2017 tại các trường công lập trong toàn tỉnh vẫn được thực hiện theo các quy chế từ năm học 2013-2014. (Riêng đối với trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tuyển sinh vào lớp 10 bằng hình thức thi tuyển kết hợp với xét tuyển). Căn cứ chính để xét tuyển sẽ theo kết quả học tập và xếp loại hạnh kiểm suốt bốn năm học ở cấp THCS của học sinh.

Học sinh đang học ở trường THCS thuộc địa bàn (thành phố, huyện, thị xã,) nào sẽ đăng ký tuyển vào trường THPT công lập thuộc địa bàn đó. Điểm thi lớp 10 Khánh Hòa năm 2017 sẽ được tính 2 loại điểm như sau: Tổng điểm tính theo kết quả rèn luyện, học tập của 4 năm học ở THCS và tổng các điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm 2017 tại tỉnh Khánh Hòa

Phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm 2017 tại tỉnh Khánh Hòa

Với phương thức xét tuyển như những năm trước có nhiều ý kiến của các bậc phụ huynh không đồng tình vì thực tế có nhiều biểu hiện không công bằng và dễ xảy ra tình trạng tiêu cực. HĐND tỉnh Khánh Hòa cũng đã phản ánh, chất vấn đề nghị UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh phương thức xét tuyển sinh cho phù hợp.

Ngoài ra Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa đã đề xuất về việc thay đổi phương thức tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2017-2018 là sẽ áp dụng kết hợp thi tuyển với xét tuyển vào các trường ở TP Nha Trang và xét tuyển vào các trường ở những địa phương còn lại, các trường phổ thông Dân tộc nội trú của tỉnh nhưng đã không được UBND tỉnh chấp thuận.

Thêm vào đó UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh khẩn trương nghiên cứu, xây dựng và triển khai các giải pháp cụ thể hơn về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, giáo viên,… nhằm nâng cao chất lượng dạy học ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, nhất là ở thành phố Nha Trang đề nghị tập trung triển khai đối với Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi và  THPT Lý Tự Trọng.

Trên đây là những thông tin tuyển sinh lớp 10 Khánh Hòa mới nhất, mong rằng các bạn sẽ lựa chọn được những trường phù hợp với mình trong kì thi sắp tới và đừng quên cập nhật liên tục tin tức tuyển sinh, tra cứu điểm thi lớp 10 sớm nhất tại diemthilop10.info để có được một mùa tuyển sinh thành công nhé!