Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Văn chuyên Đồng Nai năm 2016 - 2017

Mời các bạn tham khảo đáp án và đề thi vào lớp 10 môn Văn chuyên Đồng Nai năm 2016 dưới đây để tham khảo, xem lại kết quả bài làm của mình. Qua đó, tự đánh giá cơ bản về bàn thi của mình có thể đạt bao nhiêu điểm thi vào lớp 10 Đồng Nai với môn Văn nhé.

ĐỀ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 THPT CHUYÊN HÀ TĨNH

Năm học: 2016 – 2017

Môn thi Ngữ Văn

Thời gian làm bài: 150 phút

-------------------------------------------

Câu 1. (1,00 điểm)

Xác định và phân tích hiệu quả nghệ thuật của các biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn dưới đây:

Sau trận bão, chân trời, ngấn bể sạch như tấm kính lau hết mây, hết bụi (1). Mặt trời nhú lên dần dần, rồi lên cho kỳ hết (2). Tròn trĩnh phúc hậu như lòng đỏ một quả trứng thiên nhiên đầy đặn (3). Quả trứng hồng hào thăm thẳm và đường bệ đặt lên một mâm bạc đường kĩnh mâm rộng bằng cả một cái chân trời màu ngọc trai nước biển ửng hồng (4), Y như một mâm lễ phẩm tiến ra từ tronh bình minh để mừng cho sự trường thọ của tất cả những người chài lưới trên muôn thuở biển Đông (5).

(Nguyễn Tuân, Cô Tô, Ngữ văn 6, tập 2, NXBGD, 2004), tr.89)

Câu 2 (3,00 điểm)

Hãy viết một bài văn nghị luận (khoảng 500 chữ ) trình bày suy nghĩ của em về vấn đề được đặt ra trong câu ngạn ngữ Gieo thói quen, gặt tính cách.

Câu 3 (6,00 điểm)

Tác phẩm nghệ thuận nào cũng xây dựng bằng những vật liệu mượn ở thực tại. Những nghệ sĩ không ghi lại cái đã có rồi mà còn muốn một điều gì mới mẻ.

(Nguyễn Đình Thi, Tiếng nói của văn nghệ, Ngữ văn 9, tập hai. Nxb Giáo dục (2005). Tr.12 – 13)

Qua việc cảm nhận (có chọn lọc) tác phẩm Chuyện người còn gái Nam Xương của Nguyễn Dữ và đoạn trích Làng của Kim Lân, em hãy làm sáng tỏ nhận định trên.

-------------- HẾT -------------

Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Văn chuyên THPT Đồng Nai năm 2016: Đang cập nhật

Sau khi kết thúc kỳ thi của mình các bạn hãy dành thời gian để kiểm tra lại bài làm, sự đoán điểm có thể đạt được và thử giãn một chút trước khi biết được kết quả điểm thi lớp 10 chính xác của mình và chuẩn bị tiếp những kế hoạch cho tương lai nhé.

Theo dự kiến kết quả điểm thi vào lớp 10 Đồng Nai sẽ được công bố sớm khoảng từ 10 - 15 ngày sau thi.. Mời các bạn chú ý theo dõi và cố gắng cập nhật nhật cho mình những thông tin tuyển sinh, điểm thi, điểm chuẩn vào lớp 10 tại diemthilop10.info nhé.

Chúc các bạn có một kỳ thi tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Xem thêm: Đáp án đề thi vào lớp 10 môn tiếng Anh tỉnh Đồng Nai năm 2016