Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Bình Dương năm 2016

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương mới đây đã công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2016 – 2017. Chi tiết kế hoạch như sau:

1. Chỉ tiêu và hình thức tuyển sinh

- Toàn tỉnh có 28 trường THPT công lập với tổng chỉ tiêu là 9.119 học sinh vào lớp 10 trong năm học 2017 – 2017.

- Các trường THPT công lập không chuyên và trường Chuyên Hùng Vương tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 trong cùng thời gian.

- Các thí sinh thi lớp 10 chuyên sẽ thi thêm môn chuyên theo đăng ký vào lớp chuyên.

- Áp dụng hình thức tuyển thẳng vào trường chuyên đối với các đối tượng đạt yêu cầu của trường.

Xem thêm: Đáp án - Đề thi thử vào lớp 10 môn Văn Chuyên Quốc Học Huế 2014

 

Môn thi vào lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Bình Dương năm 2016

Môn thi vào lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Bình Dương năm 2016

2. Môn thi vào lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 Bình Dương

2.1. Môn thi

Dự kiến các thí sinh sẽ thi các môn sau:

a) Thí sinh thi tuyển vào trường THPT công lập không chuyên

Môn thi học sinh sẽ đăng ký thi 3 môn: Toán, ngữ văn, tiếng Anh. Đề thi theo hình thức tự luận, riêng môn ngoại ngữ được áp dụng các hình thức phù hợp để đánh giá cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Nội dung đề thi trong phạm vi chương trình THCS, chủ yếu ở chương trình lớp 9.

b) Thí sinh thi tuyển vào trường THPT chuyên Hùng Vương

Ngoài 03 môn thi vào lớp 10 chung với các thí sinh thi vào lớp 10 không chuyên các bạn thi vào trường chuyên Hùng Vương còn phải thi thêm 02 mon chuyên.

Lưu ý: Thí sinh có thể đăng ký dự thi 02 môn chuyên nếu lịch thi không trùng nhau. Đồng thời, năm học 2016-2017 tỉnh Bình Dương tổ chức một kỳ thi chung cho học sinh thi vào trường THPT chuyên Hùng Vương và thi tuyển vào các trường THPT trong tỉnh.

- Trường THPT chuyên Hùng Vương cũng sẽ tổ chức xét tuyển thẳng đối với những HS đoạt giải nhất, nhì và ba kỳ thi chọn HS giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016 (không áp dụng đối với môn giáo dục công dân) mà không cần phải thi tuyển để xét trúng tuyển dựa trên điểm thi lớp 10 nếu có đủ điều kiện sau:

  • Thí sinh đạt loại giỏi 4 năm học cấp THCS
  • Điểm trung bình cả năm lớp 9 môn xét tuyển chuyên phải đạt từ 9.0 trở lên;
  • Điểm trung bình cả năm lớp 9 các môn: Ngữ văn đạt từ 7.5 trở lên, toán đạt từ 9.0 trở lên và tiếng Anh đạt từ 8.0 trở lên nếu xét tuyển thẳng vào các môn chuyên khoa học tự nhiên (toán, tin, vật lý, hóa học và sinh học); điểm trung bình cả năm lớp 9 các môn: Ngữ văn đạt từ 8.0 trở lên, toán đạt từ 7.5 trở lên và tiếng Anh đạt từ 8.0 trở lên nếu xét tuyển thẳng vào các môn chuyên khoa học xã hội (ngữ văn, tiếng Anh, lịch sử và địa lý).

2.2. Lịch thi cụ thể

Phụ thuộc vào môn thi tuyển sinh vào lớp 10 mà các bạn thí sinh sẽ tham gia 3 hoặc 4 môn thi khác nhau. Cụ thể lịch thi như sau:

Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Bình Dương năm 2016

Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Bình Dương năm 2016

Để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh lớp 10 diễn ra tốt đẹp nhất các bạn có thể tham khảo nhiều thông tin hữu ích: các tin tức tuyển sinh của các trường, các tỉnh, điểm chuẩn, đề thi cho tới kết quả điểm thi tại diemthilop10.info. Tại đây bạn có thể xem điểm thi các tỉnh Bắc - Trung - Nam một cách đơn giản qua tin nhắn điện thoại. Chỉ cần 10 tin nhắn bạn có thể tra cứu, xem điểm thi lớp 10 Huế - Hà Nội - TPHCM và trên cả nước một cách nhanh chóng.

Chúc các bạn có được những thông tin tốt và kỳ tuyển sinh đạt thành tích tốt.