Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Văn chuyên THPT Năng Khiếu TP.HCM năm 2017

Dưới đây là chi tiết đề thi vào lớp 10 môn Văn chuyên THPT Năng Khiếu TP.HCM năm 2017 để các bạn tiện theo dõi và đối chiếu, xem lại bài làm của mình, tự chấm bài làm để ước lượng xem có thể đạt bao nhiêu điểm với đề thi này nhé!

Câu 1 : (3 điểm)

Có nhiều nét văn hóa trở thành biểu tượng của Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh: Chợ Bến Thành, Thảo Cầm Viên, Bến nhà Rồng, Bưu điện Trung Tâm, Nhà hát Thành Phố, văn Vương Hồng Sển, nhạc Trịnh Công Sơn, cải lương, tiếng rao đầu ngõ, mùi khói cơm tấm,.. Và mỗi thời lại có thêm biểu tượng mới.

Hãy viết một đoạn văn ngắn về một biểu tượng của Sài Gòn  - Thành phố Hồ Chí Minh mà anh chị yêu thích nhất.

Câu 2 : (7 điểm)

Nhà thơ Lê Đạt từng viết :  " Đọc một bài thơ hay, ta thường có cảm giác đứng trước một bến đò gió nổi, một khao khát sang sông, một thúc đẩy lên đường hướng thiện, những vùng trời đẹp hơn, nhân tính hơn".

Lê Đạt, Đối thoại với Đời và Thơ, trích  chương 4 -  Nghĩ về thơ, NXB Trẻ,2011, tr.85)

Anh/ chị suy nghĩ gì về nhân vật trên? Phân tích một vài bài thơ đã được học và đọc thêm để làm rõ nhận định đó.

đề thi vào lớp 10 môn Văn chuyên THPT Năng Khiếu TP.HCM năm 2017

Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Văn chuyên THPT Năng Khiếu TP.HCM năm 2017 sẽ được diemthilop10.info cập nhật để các bạn so sánh với kết quả bài thi để xem mình sẽ đạt được bao nhiêu điểm thi lớp 10 ở môn Ngữ văn này nhé.

Với đề thi này được nhận xét là kiến thức khá sát với chương trình học lớp 9 của thí sinh khó hơn chút vì là đề thi môn văn chuyên. Nhưng dù sao cũng chúc mừng các bạn đã hoàn thành xong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2017 này nhé. Hãy luôn đồng hành cùng chúng chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về điểm thi lớp 10 TP.HCM, điểm chuẩn và điểm thi của các tỉnh thành trên cả nước nhanh và chính xác nhất.