Thông tin tuyển sinh lớp 10 trường THPT chuyên Hùng Vương Phú Thọ năm 2017

Ngày 24/4/2017, Sở GD&DT Phú Thọ đã đưa ra những thông tin mới nhất về tuyển sinh lớp 10 trường THPT chuyên Hùng Vương Phú Thọ năm 2017 chi tiết như sau.

Chỉ tiêu tuyển sinh

Trong năm học 2017 - 2018, trường THPT chuyên Hùng Vương tuyển sinh 10 lớp chuyên bao gồm  Chuyên Toán, Văn, Anh, Lí, Sinh, Hóa, Lịch Sử, Địa Lí, Tin học , tiếng Anh, tiếng Pháp với chỉ tiêu mỗi lớp không quá 35 học sinh và 2 lớp không chuyên mỗi lớp không quá 45 học sinh.

Điều kiện và phạm vi xét tuyển

Các thí sinh dự thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Hùng Vương Phú Thọ năm 2017 phải đủ các điều kiện như sau:

Có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, trong trường hợp thí sinh ngoài tỉnh thì phải được Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh xem xét quyết định.

Trong độ tuổi quy định và đã tốt nghiệp THCS, có hạnh kiểm và học lực 4 năm THCS từ loại khá trở lên.

Thí sinh có nguyện vọng thi vào lớp chuyên phải có điểm trung bình cả năm lớp 9 của môn chuyên đạt từ 7,0 trở lên.(Riêng đối với lớp chuyên Pháp sẽ lấy theo điểm môn Anh, chuyên Tin sẽ lấy theo điểm môn Toán).

Chú ý: Chế độ tuyển thẳng sẽ được áp dụng đối với các thí sinh đạt giải nhất trong các kì thi học sinh giỏi(các môn văn hóa ) lớp 9 THCS cấp tỉnh và các thí sinh đạt giải cấp quốc gia trong cuộc thi khoa học kĩ thuật.

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Hùng Vương Phú Thọ năm 2017

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Hùng Vương Phú Thọ năm 2017

Phương án tuyển sinh

Thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi:

Vòng 1: vòng sơ tuyển với các tiêu chí về học lực, hạnh kiểm, các thành tích đạt được trong các kì thi.

Vòng 2: Nếu các thí sinh đã có đủ chỉ tiêu của vòng 1 thì sẽ phải dự thi 4 môn Toán, Tiếng Anh, Toán và một môn chuyên. Với các thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên Toán, Văn, Anh thì sẽ phải làm 2 bài thi trong đó bài thi môn chuyên sẽ có yêu cầu cao hơn để phù hợp với điều kiện vào lớp chuyên.

Nếu thí sinh thi vào lớp chuyên Tin thì phải dự thi môn Toán. Nếu thí sinh dự thi vào lớp chuyên tiếng Pháp thì phải thi môn tiếng Anh. Bài thi chuyên tiếng Anh gồm kiến thức: nghe, đọc viết và kiến thức ngôn ngữ.

Điểm thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Hùng Vương Phú Thọ sẽ được tính theo:

Nếu dự thi vào lớp không chuyên: chỉ tính điểm bài thi các môn không chuyên, trong đó, Toán và Ngữ văn tính hệ số 2, tiếng Anh tính hệ số 1.

Nếu dự thi vào lớp chuyên: điểm bài thi tính hệ số 1, điểm bài thi môn chuyên tính hệ số 3

Thời gian tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Hùng Vương Phú Thọ năm 2017

Trường THPT chuyên Hùng Vương Phú Thọ tổ chức thi vào 03 ngày, dự kiến trong khoảng thời gian từ 04/6 - 15/6/2017. 

Thời gian làm bài thi đối với môn không chuyên: Toán: 120p, Văn: 120p, tiếng Anh: 60p, đối với bài thi các môn chuyên: 150p.

Mùa thi tuyển sinh năm nay các bạn có thể tìm hiểu thêm cách tra cứu điểm thi lớp 10 Phú Thọ nhanh và chính xác tại diemthilop10.info. Đồng thời tại đây bạn không chỉ được kết quả ở Phú Thọ và tất cả các tính thành khác trên cả nước ngay khi có kết quả từ khi thi xong.

Chúc các bạn có một mùa tuyền sinh đạt kết quả cao.