Cập nhật thông tin tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Bắc Ninh năm 2017

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh đã chốt phương án tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Bắc Ninh năm 2017 với những kế hoạch cụ thể sau:

1. Lịch thi THPT chuyên và không chuyên tỉnh Bắc Ninh

Trong năm học 2017 - 2018, Sở đã quyết định tổ chức 1 kỳ thi chung vào Trường THPT Chuyên Bắc Ninh và các trường THPT công lập đại trà không chuyên sẽ diễn ra trong 3 ngày 2/6/2017; 3/6/2017 và 4/6/2017. Với lịch thi này thì kì thi THPT năm nay sớm hơn so với những năm học trước đây khoảng 1 tháng.

Tất cả các thí sinh dự thi năm nay sẽ thi chung đề 3 môn: Toán, Văn, Ngoại ngữ riêng thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Bắc Ninh sẽ thi tại trường chuyên và phải thi thêm môn chuyên (nhân hệ số 2) vào buổi thi thứ 4.

Kế hoạch tổ chức thi như sau : 3 môn thi đầu (Toán, Văn, Ngoại ngữ), thí sinh đăng ký dự thi vào trường (THPT công lập) nào sẽ thi tại trường đó. Sau khi kết thúc 3 môn thi, những thí sinh có nguyện vọng (đã được ghi sẵn trong hồ sơ dự thi) vào chuyên sẽ đến Trường THPT Chuyên dự thi môn chuyên vào ngày 4/6/2017, những thí sinh sinh này vẫn giữ nguyên số báo danh, chỉ thay đổi phòng thi khi dự thi môn chuyên tại trường chuyên Bắc Ninh.

Xét điều kiện tuyển thẳng những thí sinh đạt giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa lớp 9 sẽ được tuyển thẳng vào Trường THPT Chuyên Bắc Ninh, đạt giải môn chuyên nào thì vào lớp chuyên đó, ngoại trừ môn Giáo dục công dân thì chưa có môn chuyên tương ứng.

Cập nhật thông tin tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Bắc Ninh năm 2017

Cập nhật thông tin tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Bắc Ninh năm 2017

2. Thời gian công bố trúng tuyển

Điểm thi vào lớp 10 trường THPT Chuyên Bắc Ninh được tính theo từng môn chuyên và chỉ xét tuyển đối với những thí sinh thi đã đủ 4 môn, trong đó 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ điểm nhân hệ số 1; môn chuyên điểm nhân hệ số 2.

Trường THPT Chuyên Bắc Ninh sẽ công bố danh sách trúng tuyển trước, những thí sinh trúng tuyển sẽ không có tên trong danh sách trúng tuyển ở các trường THPT công lập không chuyên.

Đối với những thí sinh thi vào lớp chuyên nào thì phải thi môn chuyên tương ứng; riêng thí sinh thi vào lớp chuyên Tin thì môn chuyên tương ứng phải thi là Toán. Điểm xét tuyển tính từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu cho từng lớp chuyên và cận chuyên.

Đối với khối THPT công lập không chuyên, điểm thi vào lớp 10 tỉnh Bắc Ninh được tính như sau: Toán, Văn điểm nhân hệ số 2; Ngoại ngữ điểm nhân hệ số 1. Điểm xét tuyển tính từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu, chỉ xét tuyển thí sinh thi đủ 3 môn và không bị điểm liệt (dưới 1 điểm).

Trên đây là toàn bộ thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Bắc Ninh năm học 2017 – 2018 để các bạn học sinh, phụ huynh tham khảo, tư vấn cho con chọn trường chọn lớp phù hợp với sức học và có kế hoạch ôn tập tốt nhất.  

Chúc các bạn sỹ tử có một kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đạt điểm thi cao và thành công nhé!