Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Văn chuyên tỉnh Sóc Trăng năm 2017

Mời các bạn tham khảo đề thi vào lớp 10 môn Văn chuyên tỉnh Sóc Trăng năm 2017 với thời gian làm bài 120 phút để các bạn xem lại bài làm của mình trong kì thi tuyển sinh vừa qua nhé.

I. ĐỌC HIỂU (3 điểm)

Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:

NỤ CƯỚI PHÊ PHÁN

Dịp đó Bác đi công tác xa một tháng. Lớp trẻ chúng tôi như lũ học trò lợi dụng lúc vắng thầy để xả hơi tí chút, Trong những buổi tập, anh em chúng tôi thường tự do "co dãn", "bớt xén" thời gian. Có những buổi "lỡ quên" tập luyện. Đến bữa được tin Bác đi công tác sắp về nhà, anh em chúng tôi bấm nhau ra bãi tập  lấy chân đào xới cật lực để cho ra cái điều là lúc nào chúng tôi cũng nghiêm túc với nhiệm vụ. Bạn đọc thông cảm cho, dẫu sao lúc ấy chúng tôi đang ở lứa tuổi 20 "ăn không no, lo không đến ". Sau khi thấy bãi tập đã nhào nhuyễn như mảnh ruộng đã cày sâu, bừa kĩ , chúng tôi an tâm chờ đón bác về. Nhưng "hàng giả" thì sao được như "hàng thật". Vì bên lề bãi tập còn những chỗ "rêu phong dấu giày" mà chúng tôi không để ý.

Bữa sau, khi Bác đi ngang qua chỗ chúng tôi "hăng hái " tập luyện, tôi bỗng thấy Bác mỉm cười. Nhìn thao hướng Bác nhìn, chúng tôi nhanh chóng phát hiện ra chỗ "rêu phong dấu giày" đó. Nụ cười cảu Bác thì quá đỗi hồn hậu nhưng anh em chúng tôi thì rất băn khoăn. Sau đó, chúng tôi tìm dịp "tự thú với Bác", Bác chỉ cười và nhắc nhẹ chúng tôi:

Việc rèn luyện là phải mình thường xuyên và tự giác hơn.

(Trích Kể chuyện Bác Hồ, NXB Văn Học,2015)

a, Văn bản trên thuộc kiểu văn bản nào (thuyết minh, tự sự, nghị luận, hành chính, công vụ).

đề thi vào lớp 10 môn Văn chuyên tỉnh Sóc Trăng năm 2017

đề thi vào lớp 10 môn Văn chuyên tỉnh Sóc Trăng năm 2017

Tham khảo đáp án đề thi vào lớp 10 môn Văn chuyên tỉnh Sóc Trăng năm 2017 : đang cập nhật ....

Theo dự kiến kết quả chấm thi lớp 10 Sóc Trăng sẽ được công bố từ khoảng 10 – 15 ngay sau ngày thi nên các bạn chú ý theo dõi để sớm biết điểm thi lớp 10 của mình.

Ngoài ra để cập nhật thêm đáp án đề thi, điểm chuẩn và điểm thi lớp 10 Sóc Trăng các bạn hãy thường xuyên theo dõi và đồng hành cùng diemthilop10.info nhé.

Chúc các bạn có một kết quả điểm thi tốt, đúng theo nguyện vọng của mình.