Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Văn chuyên tỉnh Kon Tum năm 2017

Sau đây mời các bạn thí sinh tham khảo đề thi vào lớp 10 môn Văn chuyên tỉnh Kon Tum năm 2017 chi tiết dưới như sau:

Câu I : (2 điểm)

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:

Chúng ta hãy thể hiện tình yêu nồng thắm và lớn lao đối với đất nước mất mình. Chúng ta yêu núi cao, sông dài, yêu rừng xanh, biển bạc, yêu đất liền và đảo xa. Một nắm đất ở vùng biên giới, một vốc cát ở Trường Xa, hay Hoàng xa đều do ông cha ta để lại, đều không thể mất...Chúng ta hãy yêu mến nhân dân mình, gần gũi nhất là yêu thương gia đình mình, yêu bạn bè, yêu thầy cô..Hãy nhớ chúng ta được nuôi dưỡng bằng dòng sữa Việt Nam, tuy rất ngọt ngào nhưng được chắt lọc từ biết bao nhiêu ngọt ngào và cay đắng..

Tình yêu thương đất nước và nhân dân sẽ là động lực lớn thúc đẩy các em làm tốt nhiệm vụ của mình trong lúc ngồi trên ghế nhà trường. Nhiệm vụ đó chính là học tập tốt về mọi mặt. Hãy học tập không chỉ bằng khối óc mà còn bằng cả trái tim mình...

(Trích diễn văn khai giảng năm học 2014 - 2015 của trường Lương Thế Vinh - Giáo sư Văn Như Cương, theo http;//www.tinmoi.vn ngày 04/9/2014 )

a, Qua đoạn trích trên hãy cho biết thầy hiệu trưởng đã nhắn nhủ điều gì với học sinh nhân ngày khai giảng? (0,5đ)

b, Chỉ ra các biện pháp tu từ được sử dụng trong câu"Chúng ta yêu núi cao, sông dài, yêu rừng xanh, biển bạc, yêu đất liền và đảo xa" (0,5đ)

c, Xác định hàm ý của câu văn : ".Hãy nhớ chúng ta được nuôi dưỡng bằng dòng sữa Việt Nam, tuy rất ngọt ngào nhưng được chắt lọc từ biết bao nhiêu ngọt ngào và cay đắng." (1,đ)

đề thi vào lớp 10 môn Văn chuyên tỉnh Kon Tum năm 2017

đề thi vào lớp 10 môn Văn chuyên tỉnh Kon Tum năm 2017

Đáp án đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Văn chuyên THPT tỉnh Kon Tum năm học 2017 - 2018 sẽ được diemthilop10.info cập nhật ngay sau khi có công bố chính thức. Vì vậy các bạn thí sinh hãy luôn đồng hành cùng chúng tôi để sơm biết được những thông tin mà mình quan tâm để dự tính được điểm thi lớp 10 môn Văn này sớm nhất.

Ngoài ra tại đây các bạn cũng có thể cập nhật các thông tin mới nhất về điểm chuẩn cũng như điểm thi lớp 10 Kon Tum và các tỉnh thành khác trên toàn quốc nhé.

Chúc các bạn đạt thành tích cao nhất trong kì thi tuyển sinh năm nay!!!!!