Tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Kiên Giang năm học 2017- 2018

Mời các bạn học sinh, phụ huynh có con lớp 9 ở Kiên Giang chuẩn bị tham gia dự tuyển vào lớp 10 tham khảo thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Kiên Giang năm học 2017- 2018 chi tiết nhất để các bạn phụ huynh và học sinh tiện theo dõi và có kế hoạch chuẩn bị tốt nhất trong kỳ thi sắp tới đạt điểm thi lớp 10 2017 cao, trúng tuyển vào trường theo nguyện vọng của mình.

1. Phương án tuyến sinh

Trong năm học tới đây, các bạn thí sinh thi vào lớp 10 tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Kiên Giang sẽ phải dự xét tuyển, thi tuyển và kết hợp thế tuyển với xét tuyển.

Trong đó:

Trường Phố thông DTNT Tỉnh: Kết hợp thi tuyến với xét tuyển.

Các trường THPT có số học sinh đăng ký dự tuyến vượt quá chỉ tiêu: Thi tuyển hoặc kết hợp thi tuyển với xét tuyển.

Các trường THPT có số học sinh đăng ký dự tuyến không vượt quá chỉ tiêu: Xét tuyển.

Các trường THPT tư thục: Tự quyết định phương thức tuyến sinh.

2. Chỉ tiêu tuyển sinh

- Các trường THPT xây dựng chỉ tiêu để trình Sở GDĐT phê duyệt; nhằm thực hiện chủ trương phân luồng học sinh sau THCS, các trường THPT tại trung tâm huyện, gần các cơ sở giáo dục thường xuyên và dạy nghề xây dựng chỉ tiêu tuyển sinh không vượt quá 75% số học sinh tốt nghiệp THCS trên địa bàn được tuyển sinh.

Riêng trường THPT chuyên Huỳnh Mần Đạt và trường THPT Nguyễn Trung Trực tuyển sinh chỉ tiêu như sau:

+ Trường THPT chuyên Huỳnh Mần Đạt: 11 lóp với 385 học sinh, trong đó có 01 lớp không chuyên và mở mới 01 lớp chuyên Sử-Địa (tăng 1 lóp chuyên với 35 học sinh), địa bàn tuyển sinh toàn Tỉnh;

+ Trường THPT Nguyễn Trung Trực: 15 lớp với 600 học sinh (giảm 02 lớp), trong đó có 04 lớp chuyên (Toán, Hóa, Ngữ văn, tiếng Anh), địa bàn tuyến sinh toàn Tỉnh.

Trường Phổ thông DT NT Tỉnh: 4 lóp với 140 học sinh, địa bàn tuyển sinh theo đúng quy định về đối tượng và vùng tuyển sinh.

Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Kiên Giang năm nay sẽ diễn ra từ ngày 2/6, 3/6 và 4/6/2017 cho cả trường THPT chuyên và không chuyên. Thời gian hoàn thành và xét duyệt kết quả tuyến sinh với Sở GDĐT: trước ngày 31/7/2017.

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Kiên Giang năm học 2017 - 2018

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Kiên Giang năm học 2017 - 2018

3. Chế độ được công điểm ưu tiên, khuyến khích

  • Chế độ cộng điểm ưu tiên

Thực hiện theo Điểm 2, Điều 7, Quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT ban hành kèm theo Thông tư so 1Ì/2014/TT-BGDĐT ngày 18/4/2014 của Bộ GDĐT. Cụ thể như sau:

-  Nhóm đối tượng 1 (cộng 1,5 điểm) bao gồm :

 + Con liệt sĩ;

-+ Con thương binh mất sức lao động 81% trở lên;

 + Con bệnh binh mất sức lao động 81% trở lên;

 + Con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên”.

-  Nhóm đối tượng 2 (cộng 1 điểm) bao gồm :

+ Con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động, con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng;

+ Con thương binh mất sức lao động dưới 81%;

+ Con bệnh binh mất sức lao động dưới 81%;

+ Con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%”.

-  Nhóm đối tượng 3 (cộng 1 điểm) bao gồm :

+ Người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số;

+ Người học đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn

  • Chế độ cộng điểm khuyến khích: 

-  Thí sinh lớp 9 đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi cấp tỉnh năm học 2016 - 2017: thí sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay; Hùng biện tiếng Anh; Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE); giải Toán, Vật lý trên Internet được cộng điểm khuyến khích (giải Nhất: cộng 4 điểm, giải Nhì: cộng 3 điểm, giải Ba: cộng 2 điểm vào điểm thi vào lớp 10).

-  Thí sinh đạt giải trong cuộc thi “Vận dụng kiến thức liên môn đế giải quyết các tình huống thực tiễn” năm học 2016-2017: Đạt giải quốc gia hoặc giải nhất cấp tỉnh: cộng 2,0 điểm; Đạt giải nhì cấp tỉnh: cộng 1,5 điểm; Đạt giải ba cấp tỉnh: cộng 1,0 điểm.

-  Thí sinh được cấp chứng nhận nghề phố thông ở cấp trung học cơ sở: Loại giỏi: cộng 1,5 điểm; Loại khá: cộng 1,0 điểm; Loại trung bình: cộng 0,5 điểm.

Chú ý : Tổng điếm ưu tiên, khuyến khích không quá 4 điếm.

  • Chế độ Tuyển thẳng:

Đạt một trong các điều kiện như sau:

-   Học sinh trường Phổ thông DTNT huyện đã tốt nghiệp THCS được tuyển thắng vào các trường THPT trên địa bàn huyện;

-   Học sinh lớp 9 đạt một trong các giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi: học sinh giỏi lớp 9 THCS, Khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2016-2017; học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay lớp 9 THCS khu vực năm học 2016-2017; Olympic “Tài năng tiếng Anh”, tiếng Anh trên internet, Toán trên internet, Vật lý trên internet lóp 9 cấp quốc gia năm học 2016-2017;

-   Học sinh người dân tộc thiểu số đạt một trong các giải: Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2016-2017 được tuyển thẳng vào Trường Phổ thông DTNT Tỉnh;

-    Học sinh lớp 9 của các xã đảo được tuyển thẳng vào các trường THPT trên địa bàn huyện.

Trên đây là những thông tin tuyển sinh mới nhất về tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Kiên Giang năm 2017 để các bạn theo dõi, ngoài ra trong mùa tuyển sinh năm nay các bạn có thể cập nhật điểm chuẩn, điểm thi lớp 10 Kiên Giang sớm và chính xác nhất để các bạn tham khảo.

Chúc các bạn có một kỳ thi tốt và đạt được kết quả cao!