Nhiều ưu tiên mới cho học sinh thi vào lớp 10 tại Đà Nẵng năm 2016

Thành phố Đà Nẵng đã công bố thông tin tuyển sinh lớp 6 và lớp 10 để các bậc phụ huynh tìm hiểu kỹ và lên kế hoạch chuẩn bị cho con thi tuyển vượt cấp tốt nhất. Theo đó, kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2016 - 2017 thành phố Đà Nẵng đã ccó nhiều quy định mới, tạo nhiều cơ hội cho học sinh được tham gia học tập, tích lũy kiến thức.

1. Ưu tiên công điệm nghề phổ thông

Năm nay, việc công điểm thi vào lớp 10 có sự thay đổi trong việc tính điểm công đối với học sinh được cấp chứng nhận nghề phổ thông trong kỳ thi do Sở GD-ĐT tổ chức ở cấp THCS. Các học sinh sẽ được công 1 điểm vào kết quả điểm thi vào 10 Đà Nẵng mà không phân biệt loại giỏi, khá, trung bình;

2. Ưu tiên đối với học sinh theo học đúng đại bàn cư trú

Đối với học sinh THCS đăng ký xét tuyển vào trường THPT trên cùng địa bàn có nhiều điểm ưu tiên.

- Học sinh học tại các trường THCS thuộc Q.Hải Châu: công thêm3 điểm nếu xin dự tuyển vào trường: THPT Trần Phú, THPT Nguyễn Hiền;

- Học sinh học tại THCS thuộc Q.Thanh Khê: cộng 3 điểm nếu vào Trường THPT Thanh Khê, thêm 1 điểm nếu vào Trường THPT Thái Phiên;

- Học sinh học tại THCS tại H.Hòa Vang: cộng thêm 3 điểm nếu vào THPT Phạm Phú Thứ, THPT Ông Ích Khiêm, THPT Phan Thành Tài;

- Học sinh học tại THCS Q.Ngũ Hành Sơn: cộng 3 điểm nếu vào Trường THPT Ngũ Hành Sơn, THPT Ngũ Hành Sơn 2;

- Học sinh học tại THCS Q.Cẩm Lệ cộng 3 điểm nếu vào THPT Cẩm Lệ, cộng 1 điểm nếu vào THPT Hòa Vang;

- Học sinh học tại THCS thuộc Q.Sơn Trà cộng 3 điểm nếu vào THPT Ngô Quyền, THPT Tôn Thất Tùng;

- Học sinh học tại THCS Q.Liên Chiểu cộng 3 điểm nếu vào THPT Nguyễn Thượng Hiền, THPT Liên Chiểu, cộng thêm 1 điểm nếu vào Trường THPT Nguyễn Trãi.

Những ưu tiên mới cho học sinh thi vào lớp 10 Đà Nẵng năm 2016

Những ưu tiên mới cho học sinh thi vào lớp 10 Đà Nẵng năm 2016

3. Một số điểm khác trong kỳ thi vào lớp 10 năm 2016

- Tính điểm môn tiếng Anh: Khác với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2015 - 2016, môn tiếng Anh trở thành môn thi chính thức để tính điểm theo hệ số 1.

- Điểm chuẩn vào lớp 10 THPT của nguyện vọng (NV) 1 và NV 2 của cùng một trường được lấy bằng nhau.

- Địa bàn dành cho đối tượng thuộc diện tuyển thẳng, có một sự thay đổi nhỏ là: các học sinh thuộc diện tuyển thẳng của Q.Ngũ Hành Sơn được đăng ký 2 nguyện vọng tuyển thẳng vào 2 trường: THPT Ngũ Hành Sơn và Ngũ Hành Sơn 2. Đối với học sinh thuộc diện tuyển thẳng của các quận, huyện khác thì vẫn như năm học 2015-2016.

Ngoài ra, HS thuộc diện tuyển thẳng đang học tập tại các trường THCS thuộc Q.Cẩm Lệ và H.Hòa Vang có thể đăng ký nguyện vọng tuyển thẳng vào Trường THPT Ngũ Hành Sơn 2.

Trước đó thi sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cũng đã công bố phương án tuyển sinh, các thông tin tuyển sinh vào lớp 10 Công lập và chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng chi tiết để phụ huynh, học sinh theo dõi và có kế hoạch chuẩn bị tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 được tổ chức vào ngày 8 và 9.6 với 3 môn thi: Ngữ văn, toán và Anh văn.

Bạn có thể soạn tin đăng ký từ lúc này và ngay sau khi trường có kết quả điểm thi vào lớp 10 tổng đài sẽ tự động nhắn tin trả kết quả điểm thi vào lớp 10 THPT cho bạn.

Xem thêm: Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Đà Nẵng năm 2016 - 2017