Hướng dẫn xét tuyển và công bố điểm thi lớp 10 Ninh Bình năm 2016

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Ninh Bình đã diễn ra từ ngày 9/6/2016 mới đây đã chuẩn bị tới tới điểm công bố kết quả tuyển sinh.

Do đó, nhằm đảm bảo công tác xét tuyển vào lớp 10 Ninh Bình năm học 2016 – 2017 diễn ra thuận lợi, đúng quy trình và đảm bảo công bằng thì Sở GD&ĐT Ninh Bình hướng dẫn quy trình duyệt và thông báo lịch duyệt tuyển sinh lớp 10 THPT, GDTX năm học 2016-2017 cụ thể như sau:

1. Xét trúng tuyển vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy

Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy sẽ phải họp Hội đồng tuyển sinh, căn cứ vào hướng dẫn và điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 do Sở GD&ĐT quyết định dựa trên điểm thi lớp 10 Ninh Bình của các thí sinh thi vào trường chuyên để xét tuyển những học sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào lớp 10 hệ chuyên (35 học sinh/lớp) và hệ không chuyên (38 học sinh/lớp),

Sau khi họp và xác định được các thí sinh có đủ điều kiện trúng tuyển thì phải lập danh sách đề nghị Sở GD&ĐT xét duyệt.

Hướng dẫn xét tuyển và công bố điểm thi lớp 10 Ninh Bình năm 2016

Hướng dẫn xét tuyển và công bố điểm thi lớp 10 Ninh Bình năm 2016

2. Xét trúng tuyển vào các trường THPT công lập và trường THPT dân tộc nội trú

Yêu cầu các trường phải họp hội đồng tuyển sinh và dựa vào quy chế tuyển sinh, kế hoạch tuyển sinh và điểm chuẩn trúng tuyển do Sở GD&ĐT quyết định để xét tuyển những học sinh đủ điều kiện, lập danh sách đề nghị Sở xét duyệt.

Đối với các trường THPT không tuyển đủ chỉ tiêu được giao thì phải lập tờ trình cho phép trường tuyển bổ sung gửi về Sở GD&ĐT để Sở có quyết định về việc tuyển bổ sung cho trường.

3. Đối với các trường THPT ngoài công lập và trung tâm GDTX

Do các trường THPT ngoài công lập và trung tâm GDTX không tổ chức thi tuyển mà xét tuyển. Do đó các trường này sẽ thu đơn xin đăng ký dự xét tuyển (của những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập) cùng hồ sơ và giấy xác nhận điểm thi của Hiệu trưởng trường mà học sinh đã tham dự kỳ thi tuyển sinh năm học 2016-2017.

Sau đó, các trường THPT ngoài công lập và trung tâm GDTX họp Hội đồng tuyển sinh, căn cứ quy chế tuyển sinh, kế hoạch tuyển sinh của Sở GD&ĐT để xét tuyển những học sinh đủ điều kiện trúng tuyển, lập danh sách đề nghị Sở xét duyệt.

Trong trường hợp tuyển không đủ chi tiêu cho phép thì có thể lập tờ trình đề nghị Giám đốc Sở GD&ĐT quyết định phương thức xét tuyển theo kết quả học tập cấp THCS và Sở sẽ quyết định việc đề nghị tuyển thêm.

Từ hướng dẫn trên có thể thấy, công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Ninh Bình đã có sự hướng dẫn chặt trẽ, tránh các sai sót trước khi công bố điểm thi lớp 10 Ninh Bình và điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 của từng trường dựa trên kết quả thi tuyển và quy chế tuyển sinh.

Hi vọng kết quả tuyển sinh sẽ được công số sớm trong vòng 1 – 2 ngày tiếp theo để các bạn có thể sớm biết được kết quả tuyển sinh của mình.

Hướng dẫn cách tra cứu điểm thi lớp 10 nhanh và chính xác

Hướng dẫn cách tra cứu điểm thi lớp 10 nhanh và chính xác

Năm nay, các thí sinh tham gia dự thi vào lớp 10 ở nhiều tỉnh thành có thể đăng ký nhận điểm thi lớp 10 Hà Nội hay Ninh Bình… tự động bằng cách nhắn tin theo cú pháp: DL têntỉnh SBD gửi 6722 (Phí: 15k)

Trong đó:

  • Têntỉnh viết liền không dấu – không phân biệt chữ hoa chữ thường;
  • SBD bao gồm cả số và chữ.

Ngay từ khi thi xong và khi có kết quả tuyển sinh tổng đài sẽ tự động thông báo lại điểm thi cho bạn vào số điện thoại mà bạn đã đăng ký.

Ví dụ: Cú pháp soạn tin đăng ký nhận điểm thi lớp 10 Ninh Bình: DL NINHBINH SBD gửi 6722.

Chúc các bạn có mùa tuyển sinh thành công.

Xem thêm: Cách xem tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm 2016 toàn quốc nhanh nhất