Học bổng Tiến sĩ Đại học RMIT: VIED-RMIT PhD Scholarship 2018

Tổng quan về Đại học RMIT

Viện Đại học RMIT, Đại học RMIT, hay Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (The Royal Melbourne Institute of Technology) là viện đại học lâu đời thứ ba tại bang Victoria, Úc; và là cơ sở giáo dục đại học công lập lâu đời thứ 8 tại Úc. Trụ sở chính của RMIT nằm tại Melbourne và là một phần gắn liền với khu vực phía Bắc của trung tâm thành phố. Được thành lập vào năm 1887 bởi Francis Ormond với tên gọi Working Men's College of Melbourne với mục tiêu đóng góp cho công cuộc giáo dục về nghệ thuật, khoa học và công nghệ trong quá trình công nghiệp hóa của Melbourne cuối thế kỉ 19. Tổng số học sinh lúc này vào khoảng 320 người.

-    Trường được xếp hạng 5 sao cho công tác giảng dạy xuất sắc các chương trình Đại học và Sau Đại học trong năm 2011 (theo đánh giá của QS World University Rankings).

-    Nằm trong top 10 Đại học hàng đầu Australia. Đây thực sự là một trong những môi trường học tập lí tưởng cho các bạn sinh viên toàn thế giới.

-    Hiện nay, RMIT là nhà cung cấp giáo dục lớn nhất tại Úc. Vào năm 2011, số lượng nhập học của trường vào khoảng 75,000 học sinh, bao gồm cả ba cấp độ dạy nghề, đại học và sau đại học.

Các ngành đào tạo của trường:

Trường đào tạo rất nhiều chương trình cấp bằng Cử nhân và chương trình học cấp bằng Sau Đại học, với hơn 17 khoa bộ môn. Các chuyên ngành đào tạo của trường như:

-    Nghệ thuật, thiết kế và kiến trúc; Xây dựng và kế hoạch; Kinh doanh; Truyền thông và truyền thông đa phương tiện; Công nghệ thông tin, khoa học máy tính và trò chơi; Giáo dục; Kỹ sư; Môi trường và phát triển bền vững; Sức khỏe và y tế; Dịch vụ cộng đồng và quốc tế; Luật; Khoa học

Thông tin học bổng

Học bổng Tiến sĩ nghiên cứu VIED-RMIT PhD Đại học RMIT 2018 bao gồm toàn bộ học phí, chi phí sinh hoạt và bảo hiểm dành cho sinh viên đến từ Việt Nam theo học chương trình tiến sĩ nghiên cứu tại Đại học RMIT ở Melbourne.

Bậc học: Tiến sĩ nghiên cứu

Đối tượng: Sinh viên Việt Nam

Số lượng: 12 học bổng mỗi năm

Giá trị và thời hạn học bổng: Bao gồm toàn bộ học phí, chi phí sinh hoạt và bảo hiểm y tế sinh viên

-    Học phí cho thời gian tiêu chuẩn của 1 chương trình nghiên cứu, tối đa 3.5 năm

-    Chi phí bảo hiểm sức khỏe cho sinh viên quốc tế trong thời hạn visa

-    Hỗ trợ sinh hoạt phí (năm 2016 lên tới 29.288AUD/năm) cho 3.5 năm

-    Chi phí visa và vé máy bay khứ hồi

-    Có thể bao gồm cả 10 tuần học phí tiếng Anh tại RMIT English Worldwide (nếu khả năng tiếng Anh chưa đáp ứng được cho chương trình PhD tại thời điểm nhập học)

Học bổng Tiến sĩ Đại học RMIT VIED-RMIT PhD Scholarship 2018

Học bổng Tiến sĩ Đại học RMIT VIED-RMIT PhD Scholarship 2018

Điều kiện chung:

Cục Hợp tác quốc tế - Bộ GD&ĐT Việt Nam kết hợp với Đại học RMIT, Úc trao học bổng nghiên cứu sau đại học cho ứng viên Việt Nam đủ điều kiện.

Để đáp ứng được yêu cầu ừng tuyển học bổng, ứng viên phải:

-    Là công dân Việt Nam

-    Đang ứng tuyển vào chương trình tiến sĩ tại Đại học RMIT

-    Đáp ứng được yêu cầu học tập đầu vào và nhận được thư mời học của trường

-    Đáp ứng được các điều kiện tiêu chuẩn của học bổng VIED (cục hợp tác quốc tế - Bộ GD&ĐT Việt Nam) và được nhận học bổng liên kết từ RMIT

-    Bắt đầu ghi danh vào chương trình học toàn thời gian tại Đại học RMIT

Nhiều thôn tin hữu ích nhất về du học Úc, trải nghiệm du lịch và thủ tục visa đều có trên tin úc châu mới nhất

Quy trình ứng tuyển:

1.    Tìm 2 người hướng dẫn có nền tảng chuyên môn tương đồng với đề tài nghiên cứu, và chuẩn bị đề xuất đề tài nghiên cứu (Research Topic Proposal): https://www.rmit.edu.au/research/phds-and-other-research-degrees/find-a-supervisor

Tìm hiểu thêm về chuẩn bị đề xuất đề tài nghiên cứu tại:

https://www.rmit.edu.au/research/phds-and-other-research-degrees/how-to-apply/step-5-prepare-your-proposal/preparing-a-research-proposal

2.    Đảm bảo đáp ứng các điều kiện đầu vào của chương trình:

Chương trình tiến sĩ nghiên cứu dành cho các ứng viên có thành tích xuất sắc trong học tập. Các lĩnh vực nghiên cứu tại RMIT bao gồm:

+ Designing the future, Smart technology solutions,

+ Improving health and lifestyle,

+ Sustainability and climate change challenges,

+ The future of cities.

Yêu cầu cụ thể từng ngành tại: https://www.rmit.edu.au/research/phds-and-other-research-degrees/how-to-apply/step-2-entry-requirements

-    Ứng viên cần cung cấp chứng chỉ tiếng Anh có giá trị từ cơ sở cung cấp được công nhận. Yêu cầu tiếng Anh đầu vào có thể khác tùy theo chuyên ngành đăng kỳ dù cùng bậc học.

Bài đánh giá trình độ có thể được nhà trường yêu cầu thực hiện khi nhận được hồ sơ ứng tuyển. (Tham khảo thêm tại: https://www.rmit.edu.au/study-with-us/international-students/apply-to-rmit-international-students/entry-requirements/english-requirements)

3.    Nộp đơn ứng tuyển tới VIED hoặc CIEC (Trung tâm tư vấn giáo dục quốc tế). VIED hoặc CIEC sẽ thay mặt ứng viên nộp đơn ứng tuyển và Khoa nghiên cứu sau đại học RMIT sẽ lựa chọn.

4.    Chọn phương thức ứng tuyển:

-    Đơn ứng tuyển trực tuyến VIED (http://vied.vn/vi/) hoặc tới trực tiếp

-    Đơn ứng tuyển trực tuyến CIEC (https://ciec.vn/)

5.    Ứng viên trúng tuyển sẽ nhận được thư mời nhập học và học bổng.

Hạn ứng tuyển: (Liên tục)

Liên hệ: Sponsorship Development Team

Email: [email protected]

Phone: (+61 3) 9925 5195

Thông tin chính thức học bổng:

http://www1.rmit.edu.au/browse/Current%20students%2FWork%20and%20study%20opportunities%2FScholarships%2FBrowse%20by%20eligibility%20criteria%2FInternational%20students%2FVIED-RMIT%20PhD%20Scholarship/

Trên đây là thông tin về học bổng VIED-RMIT PhD liên kết giữa cục Hợp tác quốc tế - Bộ GD&ĐT Việt Nam và Đại học RMIT, Úc cho năm học 2018. Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về các học bổng giá trị khác từ nhiều trường đại học hàng đầu nước Úc tại du học úc giá rẻ 2018.

Theo giacmouc.com