Thêm thông tin tuyển sinh vào lớp 10 TPHCM mới nhất năm 2016 - 2017

Ngày 29/03/2016 vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã triển khai kế hoạch tuyển sinh đầu cấp trước đó, trong đó có các phương án liên quan đến việc tuyển sinh vào lớp 10 mà phụ huynh và học sinh nên tham khảo kỹ, ghi nhớ và có phương án sớm nhất, tốt nhất, giúp con có thể đạt được kết quả điểm thi vào lớp 10 cao nhất.

Dưới đây là một số điều cần ghi nhớ và cập nhật thêm thông tin tuyển sinh vào lớp 10 TPHCM mới nhất năm 2016 - 2017 mà diemthilop10.info chia sẻ nhé:

1. Đăng ký nguyện vọng tuyển sinh

- Các bạn học sinh cuối cấp sẽ được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập bằng 01 kết quả điểm thi lớp 10 TPHCM trong kỳ thi chung, ngoại trừ trường chuyên Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa và Phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM.

- Yêu cầu để đăng ký dự thi vào các trường lớp chuyên trên địa bàn TP HCM là: Học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp 6, 7, 8 từ khá trở lên, tốt nghiệp THCS loại giỏi.

Xem thêm: Chi tiết thông tin tuyển sinh vào lớp 10 TPHCM năm 2016 mới nhất

2. Môn và thời gian thi

* Dự thi vào THPT Công lập không chuyên:

- Các thí sinh sẽ tham gia vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2016 - 2017 chung và lấy kết quả này để xét tuyển với 3 môn: Toán, Văn, Ngoại ngữ

- Thời gian thi: Học sinh sẽ thi ba môn ngữ văn (120 phút), toán (120 phút) và ngoại ngữ (60 phút) trong 2 ngày 11-12.6.

* Dự thi vào THPT Chuyên, lớp chuyên:

- Học sinh thi 4 môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ và môn chuyên vào ngày 11- 12.6

- Thời gian làm bài các môn ngữ văn và môn toán là 120 phút, ngoại ngữ là 60 phút, bài thi chuyên môn hóa học và ngoại ngữ là 120 phút, các môn khác là 150 phút.

3. Tính điểm xét tuyển

- Điểm thi vào lớp 10 là tổng điểm ba bài thi (trong đó môn toán, ngữ văn có hệ số 2) và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên, khuyến khích. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ ba bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0 (không).

- Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ và điểm môn chuyên có hệ số 2 và điểm khuyến khích (nếu có).

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 TPHCM mới nhất năm 2016 - 2017

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 TPHCM mới nhất năm 2016 - 2017

4. Tuyển sinh đối với lớp 10 tăng cường ngoại ngữ:

* Các trường thực hiện lớp tăng cường tiếng Anh:  tuyển sinh trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường nếu học sinh tốt nghiệp THCS từ loại khá trở lên. Và đảm bảo có 1 trong số các yêu cầu sau:

- Có điểm số từng kỹ năng của toàn năm lớp 9 tăng cường tiếng Anh đạt từ 6 điểm trở lên;

- Có chứng chỉ B tiếng Anh trở lên;

- Có chứng chỉ Cambridge PET đạt từ 70/100;

- Có chứng chỉ FCE từ 45/100 điểm trở lên;

- Có chứng chỉ TOEFL Junior đạt từ 785/900 điểm trở lên;

- Các chứng chỉ tiếng Anh tương đương.

* Tăng cường tiếng Trung: Trường THPT Hùng Vương, Trần Khai Nguyên, Trần Quang Khải, Nam Kỳ Khởi Nghĩa tuyển sinh lớp 10 tăng cường tiếng Trung trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường với điểm số từng kỹ năng của toàn năm lớp 9 tăng cường tiếng Trung đạt từ 6 điểm trở lên hoặc có chứng chỉ B tiếng Trung trở lên.

* Tăng cường tiếng Nhật: Trường THPT Lê Quý Đôn, Trưng Vương, Marie Curie tuyển sinh lớp 10 tiếng Nhật (Ngoại ngữ 1) trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường và đã học tiếng Nhật (Ngoại ngữ 1) tại Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3) hoặc Võ Trường Toản (Q.1) đồng thời có điểm thi tuyển sinh môn tiếng Nhật từ 5,0 trở lên.

* Tăng cường tiếng Đức: Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Khuyến và Nguyễn Thượng Hiền tuyển sinh lớp 10 tiếng Đức (Ngoại ngữ 2) trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường.

5. Lớp 10 chương trình tiếng Pháp song ngữ:

Sau khi được công nhận tốt nghiệp THCS, học sinh trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ phải qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp trung học cơ sở trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ theo quy định của Bộ.

Sau khi có kết quả, những học sinh này sẽ được ưu tiên bố trí vào 1 trong 3 trường theo thứ tự điểm tuyển, đó là Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Marie Curie.

6. Trường THPT chuyên năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định

Trường THPT Chuyên Năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định, TPHCM sẽ tuyển học sinh các bộ môn bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, điền kinh, võ, cầu lông, quần vợt, bơi lội.

- Điều kiện xét tuyển: Tốt nghiệp THCS và có đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 10, đạt giải thể dục thể thao cấp quận, cấp Thành phố, hội khoẻ Phù đổng.

- Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển tại trường từ ngày 25.5 đến ngày 20.6.

- Trường nhận học sinh tốt nghiệp THCS của các tỉnh khác nếu có đủ điều kiện theo quy định.

7. Trường Trung học phổ thông Quốc tế Việt Úc

- Tuyển học sinh tốt nghiệp THCS đạt loại khá trở lên và có đủ trình độ tiếng Anh để theo học.

- Nộp hồ sơ xét tuyển tại trường từ tháng 5 đến tháng 9.

Bên cạnh đó , có một số tường CĐ, TCCN cũng tổ chức tuyển học sinh đã tốt nghiệp THCS.

---------- Hết -----------

Chúc các bạn có một kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 thành công!