Lo lắng trước hướng dẫn ôn thi môn tiếng Anh vào lớp 10 HCM 2016

Mới đây, Sở giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chính Minh đã có những thông báo chi tiết về kế hoạc, thông tin tuyển sinh vào lớp 10 để các bạn học sinh cuối cấp 2 và thầy cô có hướng ôn tập tốt nhất.

Trong đó, môn thi tiếng Anh cũng mới được công bố là môn thi thứ 3 bắt buộc trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đây cũng là môn thi vào lớp 10 được nhiều giáo viên, học sinh có thể dự đoán là được đưa vào thi năm nay và có định hướng ôn tập sớm với hi vọng có được tổng kết quả điểm thi lớp 10 tốt nhất.

Hướng dẫn ôn thi môn tiếng Anh vào lớp 10 HCM 2016

Hướng dẫn ôn thi môn tiếng Anh vào lớp 10 HCM 2016

Tuy nhiên, mới đây Sở GD-ĐT TPHCM cũng đã có công văn hướng dẫn ôn tập môn tiếng Anh (Anh văn)  của Sở GD-ĐT khiến không ít học sinh vào giáo viên và phụ huynh boăn khoăn, lo lắng. Bởi lẽ:

Theo hướng dẫn ôn tập môn tiếng anh thi vào lớp 10 công lập năm 2016 – 2017 thì các giáo viên sẽ phải xem xét giữa hai giáo trình tiếng Anh đang dạy ở lớp 9 rồi tự tìm ra điểm ngữ pháp lẫn từ vựng chung để dạy học sinh của mình. Tức là tìm ra chương trình ôn tập “giao thoa”, để phát triển từ cho chương trình thí điểm.

Như vậy, trong kỳ thi tuyển sinh này, sở sẽ ra một đề thi chung cho cả hai chương trình tiếng Anh của Bộ GD-ĐT (đại trà) và chương trình thí điểm (4 năm) chuẩn bị cho việc thay sách giáo khoa sau năm 2018. Đề thi sẽ không có sự phân biệt giữa 2 chương trình học, các bạn học sinh học theo chương trình thí điểm dường như sẽ khó khăn cho việc ôn tập theo chương trình thí điểm hơn và có thể sẽ gây thiệt thòi cho học sinh học thí điểm trong kỳ thi vào lớp 10 quan trọng, tính cạnh tranh rất cao này.

Do vậy, với hướng dẫn ôn tập này khiến cho nhiều giáo viên và học sinh lo lắng không biết phải làm thế nào và cho rằng: việc kiểm tra đánh giá năng lực học sinh phải dựa trên nền tảng kiến thức, chương trình đã dạy, chứ không thể áp dụng theo lối mòn dựa theo chương trình của sách cũ.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2016 – 2017 sắp tới các bạn hãy lên kế hoạch ôn tập thật tốt, để cố gắng đạt điểm thi vào lớp 10 cao, đặc biệt là chú ý đến việc lập kế hoạch và chuẩn bị ôn tập cho môn tiếng Anh thật kỹ càng nhé.

Xem thêm: Bí quyết làm bài thi để đạt điểm thi vào lớp 10 cao cần nhớ

Lo lắng trước hướng dẫn ôn thi môn tiếng Anh vào lớp 10 HCM 2016

Lo lắng trước hướng dẫn ôn thi môn tiếng Anh vào lớp 10 HCM 2016

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới các bạn có thể tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm 2016 sớm nhất – chính xác nhất bằng cách nhắn tin đăng ký nhận điểm thi tự động với cú pháp:

DL tentinh SBD gửi 6722

(Phí: 15.000 đồng/tin)

Trong đó:

DL: dãy chữ số cố định

tentinh: viết liền, không dấu, không phân biệt chữ hoa và chữ thường

SBD: ghi đầy đủ, đúng với SBD của mình

6722: là đầu số tổng đài

Chú ý: giữa THA, Tên tỉnh, SBD là khoảng trắng (dấu cách)

 

Ví dụ: bạn dự thi vào lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh, có SBD là 123789 muốn đăng ký nhận điểm thi vào lớp 10 Hồ Chí Minh ngay sau khi có kết quả chấm thi có thể soạn tin nhắn đăng ký từ lúc thi xong với cú pháp:

DL HOCHIMINH 123789 gửi 6722

Chúc các thí sinh có một kỳ thi đạt kế quả điểm thi vào lớp 10 THPT cao nhất.