Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Toán chuyên THPT Năng Khiếu DHQG HCM 2017

Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại TP.HCM đã kết thúc, sau đây mời các bạn thí sinh xem lại đề thi vào lớp 10 môn Toán chuyên THPT Năng Khiếu DHQG HCM 2017 để cùng nhìn lại bài thi của mình vừa qua nhé.

Bài 5 (1 điểm) Lớp 9A có 6 học sinh tham gia một kỳ thi toán và nhận được 6 điểm số khác nhau là các số nguyên tử 0 đến 20. Gọi m là trung bình cộng các điểm số của 6 học sinh trên. Ta nói rằng hai học sinh (trong 6 học sinh trên) lập thành một cặp “hoàn hảo” nếu như trung bình cộng điểm số của hai em đó lớn hơn m

a) Chứng minh rằng không thể chia 6 học sinh trên thành 3 cặp mà mỗi cặp đều “hoàn hảo”

b) Có thể có được nhiều nhất là bao nhiêu cặp “hoàn hảo”

 đề thi vào lớp 10 môn Toán chuyên THPT Năng Khiếu DHQG HCM 2017

Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Toán chuyên THPT Năng Khiếu DHQG HCM 2017 sẽ được diemthilop10.info cập nhật ngay sau khi được công bố để các bạn có thể biết được sớm nhất điểm thi lớp 10 của mình trong kì thi tuyển sinh năm nay.

Ngoài ra điểm thi lớp 10 TP.HCM và mức điểm chuẩn chi tiết sẽ được chúng tôi cập nhật nhanh nhất giúp các bạn thí sinh sớm biết được thông tin của mình.Các bạn thí sinh ở tỉnh khác cũng có thể xem và tra cứu những thông tin mà mình quan tâm tại diemthilop10.info nhé. Chúc các bạn có một mùa tuyển sinh thành công!!!!!