Cách đăng kí lớp tăng cường Ngoại Ngữ tại một số trường THPT TP.HCM 2017

Năm 2017, nhiều trường THPT trên địa bàn TPHCM đã mở thêm lớp tăng cường ngoại ngữ. Vậy nên nếu lựa chọn mô hình chương trình này, các học sinh cần chú ý đến những cách đăng kí lớp tăng cường Ngoại Ngữ tại một số trường THPT TP.HCM 2017 với yêu cầu và điều kiện mà nhà trường đặt ra.

1. Cách xét tuyển điểm thi 3 môn để vào trường THPT công lập trên địa bàn

Trong quá trình xét tuyển điểm thi 3 môn để vào trường THPT công lập năm 2017 tại TP.HCM, học sinh sẽ được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ trường chuyên Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa và Phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM). 

Thí sinh sẽ thi phải dự thi 3 môn: Ngữ văn (120 phút), Toán (120 phút) và Ngoại Ngữ (60 phút).

Cách tính điểm thi lớp 10 năm nay như sau: Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi. Trong đó: môn Toán và môn Ngữ Văn sẽ được nhân hệ số 2 và sẽ được cộng thêm điểm nếu điểm nếu hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích. Ngoài 3 môn thi chung, với những học sinh muốn đăng ký nguyện vọng vào các trường chuyên, lớpchuyên thì sẽ dự thi thêm môn chuyên. Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ và điểm môn chuyên có hệ số 2, điểm khuyến khích (nếu có). 

Cách xét tuyển điểm thi 3 môn vào trường THPT công lập tại TP.HCM

Cách xét tuyển điểm thi 3 môn vào trường THPT công lập tại TP.HCM

Điều kiện để dự thi vào lớp chuyên là HS tốt nghiệp THCS tại TP.HCM, xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp 6, 7, 8 từ khá trở lên, tốt nghiệp THCS loại giỏi. Cần biết thêm về các trường có lớp tăng cường ngoại ngữ HS có thể lựa chọn mô hình chương trình tăng cường ngoại ngữ phù hợp với năng lực và điều kiện để theo học. 

2. Những điều cần biết khi đăng kí vào lớp tăng cường Ngoại Ngữ

Chẳng hạn, các trường thực hiện lớp tăng cường tiếng Anh như Bùi Thị Xuân, Trưng Vương, Lương Thế Vinh (Q.1); Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Quý Đôn, Nguyễn Thị Diệu, Marie Curie (Q.3); Hùng Vương, Trần Hữu Trang (Q.5)… tuyển sinh trong số HS đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường với các yêu cầu: Tốt nghiệp THCS từ loại khá trở lên, điểm số từng kỹ năng của toàn năm lớp 9 tăng cường tiếng Anh đạt từ 6 điểm trở lên hoặc có một trong các chứng chỉ sau: B tiếng Anh trở lên, Cambridge PET đạt từ 70/100, FCE từ 45/100 điểm trở lên, TOEFL Junior đạt từ 785/900 điểm trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh tương đương.

Điều kiện cần biết khi đăng kí vào lớp tăng cường Ngoại Ngữ

Điều kiện cần biết khi đăng kí vào lớp tăng cường Ngoại Ngữ 

Các trường THPT Hùng Vương, Trần Khai Nguyên (Q.5), Trần Quang Khải, Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.11) tuyển sinh lớp 10 tăng cường tiếng Trung; Trường THPT Trưng Vương (Q.1) và Lê Quý Đôn, Marie Curie (Q.3) tuyển sinh lớp 10 tiếng Nhật. Muốn học tiếng Đức, HS có thể tìm hiểu thông tin về Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1), Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3), Nguyễn Khuyến (Q.10) và Nguyễn Thượng Hiền (Q.Tân Bình). 

Những học sinh nếu muốn học chương trình tiếng Pháp song ngữ của Bộ GD-ĐT sẽ được ưu tiên bố trí vào một trong 3 trường theo thứ tự điểm tuyển là Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Marie Curie. Ngoài ra, Trường THPT chuyên Năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định (Q.8) tuyển HS có năng khiếu TDTT với các bộ môn bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, điền kinh, võ, cầu lông, quần vợt, bơi lội.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm cách tra cứu điểm thi lớp 10 TP.HCM tự động và chính xác tại diemthilop10.info. Đồng thời tại đây bạn không chỉ được kết quả ở TP.HCM mà còn có thể xem tất cả các tỉnh thành khác trên cả nước ngay khi có kết quả. Chúc các bạn có một mùa tuyền sinh đạt kết quả cao.