Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Lý chuyên tỉnh Ninh Bình năm 2017

Sau đây mời các bạn hãy cùng chúng tôi xem lại đề thi vào lớp 10 môn Lý chuyên tỉnh Ninh Bình năm 2017 năm nay để cùng tính toán xem mình sẽ đạt được bao nhiêu điểm môn Lý chuyên này nhé.

Câu 1 :(2, 5 điểm)

Một chiếc xe bắt đầu khởi hành từ A đến B , quãng đường AB = 120km. Xe cứ chạy 20 phút lại phải dừng lại 10 phút . Trong 20 phút đầu, xe chạy với vận tốc không đổi v = 30km/h, trong 20 phút chuyển động tiếp theo xe chạy với vận tốc không đổi trên mỗi chặng lần lượt là 2v, 4v, 6v...

a, Sau bao lâu kể từ khi khởi hành từ A xe tới B?

b, Tình vận tốc trung bình của xe trên quãng đường AB.

Câu 4 (2 điểm)

Đặt vật sáng AB trước một thấu kính sao cho AB vuông góc với trục chính cảu thấu kinh và A nằm trên trục chính. Ảnh của vật qua thấu kính là ảnh ảo cao gấp 4 lần vật. Sau đó, giữ nguyên vị trí thấu kính, dịch vật ra xa vị trí thấu kính một đoạn 15 cm thì ảnh dịch chuyển 120cm so với ảnh cũ theo chiều ngược lại đối với chiều dịch chuyển của vật.

a, Thấu kính đã cho là thấu kinh gì? Tại sao?

b, Tính tiêu cự của thấu kinh trên và khoảng cách từ vật tới thấu kinh lúc ban đầu.

Câu 5 (1 điểm)

Cho các thiết bị sau : một nguồn điện có hiệu điện thế U không đổi chưa biết, một điện hở r chưa biết giá trị, một ampe kế có điện trở khác 0 và một biến trở núm vặn có số giá trị chính xác. Nêu phương án để xác định hiệu điện thế U của nguồn?

đề thi vào lớp 10 môn Lý chuyên tỉnh Ninh Bình năm 2017

 

Đáp án đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Lý chuyên tỉnh Ninh Bình năm học 2017 - 2018: Đang cập nhật...

Điểm thi lớp 10 Ninh Bình sẽ được công bố sớm nhất ngay sau khi có công bố chính thức vậy nên các bạn thí sinh nhớ chú ý theo dõi những thông tin tuyển sinh lớp 10 mới nhất sẽ được cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất trên diemthilop10.info.

Ngoài ra các bạn có thể theo dõi những thông tin mới nhất về đáp an đề thi, điểm chuẩn và điểm thi lớp 10 của các tỉnh thành khác trên cả nước tại đây nhé.

Hy vọng rằng các bạn có thế đạt được đúng như dự định mục tiêu đặt ra ban đầu.