Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Toán chuyên Phan Bội Châu Nghệ An 2016

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đối với các thí sinh thi vào trường THPT công lập không chuyên Nghệ An các thí sinh sẽ làm 03 bài thi: Văn, Toán, Ngoại Ngữ. Riêng đối với các thí sinh có nguyện vọng đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Phan Bội Châu tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục thi thêm một môn chuyên theo nguyện vọng đăng ký tuyển sinh của mình.

Dưới đây là: Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Toán chuyên Phan Bội Châu Nghệ An 2016 - 2017 vừa qua. Mời các bạn cùng tham khảo và xem lại kết quả thi tuyển sinh của mình xem điểm thi lớp 10 Nghệ An chuyên sẽ là bao nhiêu nhé!

ĐỀ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 THPT CHUYÊN PHAN BỘI CHÂU - NGHỆ AN

Năm học: 2016 – 2017

Môn thi: TOÁN

Thời gian làm bài: 150 phút

---------------------------

Câu 4 (6,0 điểm)

Cho điênmr A cố định năm ngoài đường tròn (O). Kẻ các tiếp tuyến AE, AF của (O) (E, F là các tiếp điểm). Điểm D di động trên cung lớn EF sap cho DE < DF, D không trùng với E và tiếp tuyến tại D của (O) cắt các tia AE, AF lần lượt tại B,C.

  1. Gọi M, N lần lượt là giao điểm của đường thẳng EF với các đường thẳng OB, OC. Chứng minh tứ giác ANMC nội tiếp một đường tròn.
  2. Kẻ các tia phân giác DK của góc EDF, OI của góc BOC (K thuốc EF, I thuộc BC). Chứng minh IO // DK.
  3. Chứng minh đường thẳng IK luôn đi qua một điểm cố định.

Câu 5 (2,0 điểm)

Mỗi điểm trong mặt phẳng được gắn với một trong hai màu xanh hoặc đỏ. Chứng minh rằng luôn tồn tại một tam giác đều có 3 đỉnh cùng màu và có độ đai cạnh bằng √ 3 hoặc 3.

Đề thi vào lớp 10 môn Toán chuyên Phan Bội Châu Nghệ An 2016

Đề thi vào lớp 10 môn Toán chuyên Phan Bội Châu Nghệ An 2016

Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Toán chuyên Phan Bội Châu Nghệ An năm 2016: Đang cập nhật

Sau khi kết thúc kỳ thi của mình các bạn hãy dành thời gian để kiểm tra lại bài làm, sự đoán điểm có thể đạt được và thử giãn một chút trước khi biết được kết quả điểm thi vào lớp 10 chính xác của mình và chuẩn bị tiếp những kế hoạch cho tương lai nhé.

Chúc các bạn có một mùa tuyển sinh thành công với kết quả cao nhé!

Xem thêm: Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Văn chuyên Phan Bội Châu Nghệ An 2016