Công bố môn thi thứ 3 tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Nghệ An năm 2017

Mới đây nhất môn thi thứ 3 tuyển sinh lớp 10 tỉnh Nghệ An năm 2017  đã được sở GD&ĐT tỉnh đã công bố quyết định, cụ thể thí sinh dự thi môn Ngoại Ngữ  được chọn một trong các thứ tiếng Anh, tiếng Pháp, Tiếng Nga.

Trong kì thi tuyển sinh lớp 10 Nghệ An sắp diễn ra vào ngày 6/6/2017 và ngày 6/7/2017, các thí sinh dự thi theo hình thức thi tuyển và xét tuyển. Ngoài hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ Văn thì điểm thi lớp 10 tỉnh Nghệ An năm nay sẽ được tính cụ thể như sau:

Điểm thi lớp 10 tỉnh Nghệ An = Toán (nhân hệ số 2) + Ngữ Văn (nhân hệ số 2) + Ngoại Ngữ (hệ số 1) + ĐIỂM KHUYẾN KHÍCH ƯU TIÊN (nếu có).

Các thí sinh trúng tuyển không có bài thi nào được 0 điểm. Kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 để xét vào các trường THPT và là căn cứ để xét tuyển vào trường THPT chuyên Phan Bội Châu và trường THPT DTNT.

Công bố môn thi thứ 3 tuyển sinh lớp 10 tỉnh Nghệ An năm 2017

Công bố môn thi thứ 3 tuyển sinh lớp 10 tỉnh Nghệ An năm 2017

Trong ki thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay không chỉ riêng tỉnh Nghệ An mà đã có rất nhiều tỉnh thành trên cả nước ta đã quyết định chọn ngoại ngữ là môn thi thứ 3. Và chỉ còn ít thời gian nữa thôi là kì thi tuyển sinh bắt đầu, vậy đâu là phương pháp cần cho các bạn thí sinh vào lúc này để ôn thi hiệu quả nhất ? Sau đây diemthilop10 sẽ chia sẻ một vài bí kíp luyện thi ngữ pháp ngoại ngữ tốt nhất cho các bạn thí sinh tham khảo nhé.

Để sử dụng thành thạo và ngữ pháp thì chắc hẳn là thật sự không hề đơn giản với nhiều người, nhất là những bạn chuẩn bị thi vào lớp 10 THPT do thời gian quá hạn hẹp. Tuy nhiên nếu bạn biết phương pháp học và áp dụng được các quy luật trong tiếng Anh như luyện tập thướng xuyên bằng cách thực hành và tìm thật nhiều nguồn bài tập, đề thi để trau dồi thêm kiến thức vừa có thể rèn luyện kĩ năng làm đề.

Hãy chú ý đến những lỗi ngữ pháp thường gặp bởi đây là phương pháp học từ lỗi sai của chính mình, khi các bạn đã từng làm sai và tự ôn lại nhiều lần thì chắc chắn lần sau sẽ không phạm phải sai lầm đó nữa. Ngoài ra, hầu như những người cùng học ngoại ngữ sẽ thường hay mắc các lỗi giống nhau, do đó các bạn có thể học từ sai lầm của các bạn hoặc những người xung quanh mà biết để rút kinh nghiệm cho chính mình.

Với việc sử dụng công nghệ và các công cụ để học, bạn có thể xây dựng thời gian biểu phù hợp với lịch học. Bạn nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày và dành vài giờ mỗi tuần cho việc học, ôn tập hoặc thực hành. Việc lặp đi lặp lại hàng ngày sẽ giúp bạn dễ dàng hình thành thói quen và giữ cho bạn có trách nhiệm.

Nên áp dụng các lối đi tắt chiến lược để học ngoại ngữ nhanh hơn , trong đó phương pháp Tim Ferriss sẽ phân tích những cấu trúc câu phổ biết nhất từ tiếng Anh sang tiếng Tây Ban Nha. Hãy nhớ bạn có thể sử dụng phương pháp này trong việc học các ngôn ngữ khác nữa nhé.

Ngoài ra bạn có thể áp dụng ngữ pháp trong các tình huống hàng ngày để nâng cao vốn từ vựng và tăng khả năng nhanh nhạy và phán đoán cho bản thân.

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa các bạn thí sinh sẽ bước vào kì thi nên việc ôn tập chắc hẳn sẽ gặp nhiều khó khăn. Vậy nên ngay từ lúc này hãy cố gắng lập ra kế hoạch ôn thi hiệu quả để đạt thành tích cao nhất trong kì thi THPT này nhé.

Ngoài ra các bạn thí sinh có thể tham khảo những đề thi vào lớp 10 từ những năm trước đây và đề thi thử của tỉnh Nghệ An cũng như các tỉnh khác để làm tài liệu ôn tập cho mình tại diemthilop10.info. Thêm vào đó chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin mới nhất và chính xác nhất về điểm chuẩn và điểm thi lớp 10 không chỉ của riêng Nghệ An mà còn các tỉnh trên toàn quốc để các bạn tra cứu thông tin của mình một cách nhanh nhất nhé.

Chúc các sĩ tử thành công !!!!!!!