Phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Hưng Yên năm 2017

Sau đây mời bạn đọc theo dõi những thông tin mới nhất trong phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Hưng Yên năm 2017 về hình thức thi, môn thi cũng như lịch thi chi tiết cụ thể như sau:

1. Thí sinh sẽ phải làm bài thi 4 môn

Theo phương án tuyển sinh lớp 10 THPT Chuyên Hưng Yên năm học 2017-2018, thí sinh dự thi làm 4 bài thi của 4 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, môn chuyên(môn Sinh, Sử, Địa, Tin, Vật Lí , Hóa học)

Nếu thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên môn nào thì dự thi môn chuyên đó, riêng thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Tin học thì sẽ phải dự thi môn chuyên là môn Toán. Nội dung thi trong phạm vi chương trình trung học cơ sở do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, chủ yếu là kiến thức ở lớp 9 riêng môn Tiếng Anh theo chương trình hệ 7 năm. 

Các môn như môn Toán và Ngữ văn (môn thi chung và môn chuyên) thì sẽ thi theo hình thức tự luận, môn Tiếng Anh (môn thi chung và môn chuyên) thi theo hình thức kết hợp tự luận và trắc nghiệm khách quan. Các môn chuyên còn lại thi theo hoan toàn theo hình thức tự luận. 

2. Lịch thi chính thức vào lớp 10 Chuyên Hưng Yên

Kỳ thi tuyển sinh THPT Chuyên Hưng Yên sẽ diễn ra vào cuối tháng 5/2017.

Điểm thi vào lớp 10 chuyên sẽ tính theo thang điểm 10 và được làm tròn đến chữ số thập phân thứ hai.

Môn Toán, môn Ngữ văn, môn Tiếng Anh (môn thi chung) tính theo hệ số 1 riêng môn chuyên hệ số 2. Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi đã tính hệ số (các bài thi đều đạt trên 2,0 điểm).

Phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Hưng Yên năm 2017

Phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Hưng Yên năm 2017

3.Thời gian làm bài

Thời gian làm bài các môn: Toán, Ngữ văn (môn thi chung) là 120 phút; môn Tiếng Anh (môn thi chung) là 60 phút.

Thời gian làm bài các môn chuyên còn lại(môn Sinh, Sử, Địa, Tin, Vật Lí , Hóa học) là 150 phút. 

4. Điều kiện để dự tuyển vào lớp 10 trường THPT chuyên Hưng Yên năm 2017

Trong năm học tới đây, tất cả những thí sinh có nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 trường THPT chuyên Hưng Yên đều phải đạt tiêu chí phải có kết quả xếp loại hạnh kiểm, học lực 4 năm cấp trung học cơ sở từ khá trở lên, xếp loại tốt nghiệp trung học cơ sở từ khá trở lên. 

Trên đây là những thông tin tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Hưng Yên năm 2017, để theo dõi những thông tin, điểm chuẩn cũng như điểm thi lớp 10 tỉnh Hưng Yên cũng như trên toàn quốc sớm và chính xác nhất mời các bạn học sinh cũng như quý phụ huynh hãy luôn đồng hành cùng diemthilop10.info nhé. Chúc các bạn có một mùa tuyển sinh thành công và đạt thành tích cao trong kì thi sắp tới.