Đề thi vào lớp 10 môn Toán chuyên Bắc Kạn năm 2013 -2014

Dưới đây là đề thi vào lớp 10 môn Toán chuyên Bắc Kạn năm 2013 - 2014 chi tiết để các bạn học sinh tham khảo, cùng thử sức mình trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay thực sự và có cơ hội được ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới có được kết quả điểm thi lớp 10 Bắc Kạn tốt nhất.

ĐỀ THI VÀO LỚP 10 MÔN TOÁN CHUYÊN BẮC KẠN 2015

Bài 1: Cho hàm số y=|2x−1|

          a) Xét sự biến thiên và vẽ đồ thị (C) của hàm số đã cho.

          b) Tìm các giá trị của m để đồ thị (C) cắt đường thẳng (D): y = x + m tại hai điểm phân biệt A và B sao cho đoạn thẳng AB có độ dài bằng 4.

Đề thi vào lớp 10 môn toán chuyên Bắc Kạn năm 2013            

2) Để thành lập đội tuyển học sinh giỏi khối 9 nhà trường tổ chức thi chọn các môn Toán, Văn, Ngoại Ngữ trên tổng số 111 học sinh. Kết quả có 70 học sinh giỏi Toán, 65 học sinh giỏi Văn và 62 học sinh giỏi Ngoại ngữ. Trong đó có 49 học sinh giỏi cả Toán và Văn; 32 học sinh giỏi cả Toán và Ngoại ngữ; 34 học sinh giỏi cả Văn và Ngoại ngữ. Hãy xác định số học sinh giỏi cả ba môn Toán, Văn và Ngoại ngữ. Biết rằng có 6 học sinh không đạt yêu cầu cả ba môn.

Bài 4: Cho nửa đường tròn tâm O đường kính AB bằng 2R. Gọi M là một điểm chuyển động trên nửa đường tròn (O) (M khác A và B). Vẽ đường tròn tâm M tiếp xúc với AB tại H. Từ A và B vẽ hai tiếp tuyến tiếp xúc với đường tròn tâm M lần lượt tại C và D.

        a) Chứng minh ba điểm M, C, D cùng nằm trên tiếp tuyến của đường tròn (O) tại M.

        b) Chứng minh tổng AC + BD không đổi. Tính tích số AC. BD theo CD.

        c) Giả sử CD cắt AB tại K. Chứng minh OA2=OB2=OH.OK

Bài 5: Cho đa thức P(x, y) = x2+xy+y2

. Chứng minh rằng không thể phân tích đa thức đã cho thành tích của hai đa thức bậc nhất đối với x và y.

-------- Hết ---------

Xem thêm: Đề thi vào lớp 10 - Đề thi thử vào lớp 10 PTTH các năm

Trên đây là đề thi vào lớp 10 THPT chuyên Bắc Kạn, giúp cho các bạn có dự định thi vào trường chuyên tham khảo, ôn tập hiệu quả. Đồng thời, các bạn có thể tham khảo rất nhiều đề thi vào lớp 10, đề thi thử của các trường các tính trong khu vực, đa dạng đề thi như, đề thi Thái Nguyên, Lai Châu... tại diemthilop10.info.

Mùa tuyển sinh năm này các bạn có thể đăng ký nhận điểm thi vào lớp 10 sớm nhất, chính xác nhất trên toàn quốc chỉ với 01 tin nhắn theo mẫu cú pháp: THA tentinh SBD gửi 8712

Tùy theo mỗi tỉnh và số báo danh của bạn mà bạn sẽ có cú pháp soạn tin đăng ký nhận điểm thi lớp 10 tự động khác nhau.

Ví dụ, bạn dự thi vào lớp 10 Thái Nguyên có thể đăng ký nhận điểm thi lớp 10 Thái Nguyên với cú pháp như sau: THA THAINGUYEN 12345 gửi 8712 nhé!

Chúc các bạn có một mùa thi vào lớp 10 may mắn, kết quả cao và đừng quên tra cứu điểm thi lớp 10 2016 sớm nhất tại đây: Đang cập nhật