Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Văn THPT chuyên Bắc Giang năm 2017

Sở GD&DT tỉnh Bắc Giang đã tổ chức cho các bạn thí sinh lớp 9 tham dự dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 làm bài thi môn văn chuyên vào sáng ngày 7/06/2017.

Sau đây mời các bạn tham khảo đề thi vào lớp 10 môn Văn THPT chuyên Bắc Giang năm 2017 chi tiết như sau:

 

Câu 2: (6d)

Trong lá thư cuối cùng của mẹ tôi, nhà văn Ét - môn - đô đơ A- mi - xi đã viết những dòng như sau:

Trường học là một bà mẹ hiền En-ri-cô . Trường học đã nhận con từ hai bàn tay mẹ lúc con vừa biết nói, nay trả con lại cho mẹ, khỏe mạnh, ngoan ngoãn, chăm chỉ. Mẹ cầu phúc cho nhà trường, còn con, con không bao giờ được quên nhà trường. Sau này con đã thành người lớn, con sẽ đi vòng quanh thế giới, sẽ thấy những đô thi mênh mông và những lâu đài tráng lệ nhưng con sẽ nhớ mãi mãi ngôi nhà quét vôi trắng bình thường ấy với những cửa chớp đóng kín, khu vườn rợp bóng cây, đó là nơi đã nảy đóa hoa đầu tiên của trí tuệ con. Con sẽ thấy ngôi trường ấy cho mãi đến ngày cuối cùng của đời con.

(Những tấm lòng cao cả  -  NXB Văn học) 

Từ những dòng thư trên, em hãy viết một bài văn (khoảng 400 chữ) để bày tỏ suy nghĩ về mái trường, nơi em đã gắn bó một phần cuộc đời mình.

đề thi vào lớp 10 môn Văn THPT chuyên Bắc Giang năm 2017

Đáp án đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Văn THPT chuyên Bắc Giang năm học 2017 -  2018 : Đang cập nhật...

Sau khi đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của mình, các bạn hãy chú ý để không bỏ lỡ cơ hội xem điểm thi lớp 10 Bắc Giang của mình nhanh chóng và chính xác nhất được chúng tôi cập nhật trên diemthilop10.info.

Vì sau khoảng 10 đến 15 ngày khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10, Sở GD&DT tỉnh Bắc Giang dự định sẽ công bố điểm thi lớp 10 cho thí sinh được biết và có kế hoạch chủ động trong việc chọn lựa trường THPT cho mình.

Thêm vào đó, tại diemthilop10.info còn cập nhật mức điểm chuẩn và điểm thi lớp 10 các tỉnh thành trên toàn quốc để các bạn thí sinh sớm biết thông tin của mình trong mùa tuyển sinh năm nay. 

Chúc các sĩ tử hoàn thành kì thi một cách xuất sắc nhất!!!!!