Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Khánh Hòa năm 2016 - 2017

Theo thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Khánh Hòa năm học 2016 – 2017 thì các trường THPT trên toàn tỉnh sẽ áp dụng quy chế tuyển sinh cụ thể như sau:

Đối với trường chuyên THPT Chuyên Lê Quý Đôn  Khánh Hòa năm học 2016 – 2017 vẫn áp dụng quy chế tuyển sinh riêng. Nếu phụ huynh và học sinh đang dự định lựa chọn trường chuyển tỉnh Khánh Hòa có thể tìm kiếm thông tin điểm chuẩn, điểm thi vào lớp 10 và quy chế tuyển sinh trường THPT Chuyên Lê Quý tại diemthilop10.info nhé!

1. Phương thức tuyển sinh

UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất với đề xuất của Sở về phương thức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2016-2017 là xét tuyển đối với tất cả các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh trừ trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - Khánh Hòa theo hình thức thi tuyển. Tuy nhiên, thay vì xét tuyển dựa theo hộ khẩu như năm trước, năm nay HS đang học ở trường THCS thuộc địa bàn (huyện, thị xã, thành phố) nào sẽ tham gia dự tuyển vào trường THPT công lập thuộc địa bàn đó.

Trường hợp riêng:

- Học sinh huyện Cam Lâm, ngoài việc được nộp hồ sơ dự tuyển vào một trong các trường THPT trên địa bàn huyện, các học sinh có được nộp hồ sơ ở một số trường khác để xét tuyển:

  • HS Trường THCS Trần Quang Khải có thể nộp hồ sơ dự tuyển vào một trong các trường THPT thuộc địa bàn TP. Cam Ranh;
  • HS các trường THCS: Nguyễn Hiền, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Trãi có thể nộp hồ sơ dự tuyển vào Trường THPT Ngô Gia Tự (Cam Ranh).

Học sinh huyện Diên Khánh, ngoài việc nộp hồ sơ dự tuyển vào một trong các trường THPT trên địa bàn huyện, các học sinh có được nộp hồ sơ ở một số trường khác để xét tuyển:

  • HS các trường THCS: Yersin, Trần Đại Nghĩa, Ngô Quyền có thể nộp hồ sơ dự tuyển vào Trường THPT Đoàn Thị Điểm (huyện Cam Lâm).
  • HS các trường THCS tại TP. Nha Trang được nộp hồ sơ dự tuyển vào một trong 5 trường THPT: Hà Huy Tập, Lý Tự Trọng, Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ, Phạm Văn Đồng.

2. Điểm xét tuyển vào lớp 10

Điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT tỉnh Khánh Hòa được tính bằng tổng của 2 loại điểm sau:

  • Tổng số điểm tính theo kết quả rèn luyện, học tập của 4 năm học ở THCS;
  • Tổng các điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Khánh Hòa năm 2016 - 2017

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Khánh Hòa năm 2016 - 2017

2. Lịch tuyển sinh vào lớp 10 THPT Công lập tỉnh Khánh Hòa

- Thời gian dự kiến xét tuyển sinh là tháng 6/2016

Trên đây là những thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT Công lập tỉnh Khánh Hòa cơ bản để phụ huynh sớm có định hướng cho con.

Chúc các bạn có một kỳ thi vào lớp 10 đạt kết quả tốt nhất.

Xem thêm: Điểm chuẩn vào lớp 10 THPT tỉnh Khánh Hòa 2015 - 2016