Thông tin tuyển thẳng vào lớp 10 THPT chuyên Sư phạm năm học 2016

Trường THPT Chuyên Đại học Sư Phạm Hà Nội đã công bố các thông tin tuyển sinh vào lớp 10 năm 2016 trước đó chi tiết tiết từ môn thi, thời gian, hình thức, hồ sơ để phụ huynh, học sinh tham khảo và chuẩn bị để đạt điểm thi vào lớp 10 của trường tốt nhất.

Tuy nhiên, trường vẫn dành chỉ tiêu cho việc tuyển thẳng. Vì vậy, các bạn học sinh lớp 9 đang có dự định dự tuyển vào trường THPT Chuyên Đại học Sự Phạm có thể tìm hiểu thông tin về việc tuyển thẳng và xem mình có đủ điều kiện hay không để làm hồ sơ xét tuyển nhé!

Dưới đây là chi tiết thông tin tuyển thẳng vào lớp 10 THPT chuyên Sư phạm năm học 2016:

I. Chỉ tiêu và điều kiện tuyển thẳng

Trường ĐHSP Hà Nội dành không quá 10% chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp chuyên để xét tuyển thẳng. Các học sinh có thể tham gia xét tuyển thẳng phải có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập ở bậc THCS và thỏa mãn các điều kiện sau:

  1. Đủ điều kiện dự thi theo thông báo số 167/ĐHSP-ĐT về việc thông báo tuyển sinh lớp 10 chuyên năm 2016 của trường ĐHSP Hà Nội;
  2. Đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương và môn đạt giải đúng với môn chuyên đăng ký xét tuyển thẳng (riêng với lớp chuyên Tin học xét tuyển thẳng học sinh đạt giải nhất môn Toán cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương);
  3. Khuyến khích (không phải điều kiện bắt buộc) thí sinh có thư giới thiệu của một giáo viên từng trực tiếp giảng dạy hoặc bồi dưỡng thi học sinh giỏi nhận xét về năng lực của học sinh;

Kết quả đánh giá hồ sơ do Hội đồng tuyển sinh thẩm định được xếp theo thứ tự từ cao xuống đến đủ chỉ tiêu.

II. Hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng

* Các thí sinh nếu đủ 3 điều kiện ở trên có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng vào trường. Hồ sơ bao gồm:

  1. Phiếu đăng ký xét tuyển thẳng (theo mẫu của trường);
  2. Bản sao hợp lệ chứng nhận đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 của tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương;
  3. Thư giới thiệu của giáo viên (nếu có);
  4. Hai phong bì có dán tem, ghi chính xác tên và địa chỉ của người nhận;
  5. Lệ phí xét tuyển thẳng (nộp cùng hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng): 30.000 đ ( Ba mươi nghìn đồng)

* Mỗi thí sinh được đăng ký xét tuyển thẳng vào một trong 07 môn chuyên: Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh. Hồ sơ gồm:

* Hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng phát hành từ ngày 15/03 đến ngày 25/03/2016. Nộp hồ sơ trực tiếp tại văn phòng trường THPT chuyên ĐHSP từ ngày 15/04/2016 đến ngày 05/05/2016.

III.Thông báo kết quả tuyển thẳng

Kết quả tuyển thẳng sẽ được thông báo trước ngày 15/5/2016 để các bạn thí sinh được biết.

Thông tin tuyển thẳng vào lớp 10 THPT chuyên Sư phạm năm học 2016

Thông tin tuyển thẳng vào lớp 10 THPT chuyên Sư phạm năm học 2016

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên toàn quốc sắp tới gần và đây là thời điểm mà các bậc phụ huynh, học sinh đang gấp rút chuẩn bị chọn trường, chọn lớp và lên kế hoạch ôn thi tốt nhất, giúp nâng cao điểm thi vào lớp 10 và gia tăng cơ hội trúng tuyển vào các trường trung học phổ thông có chất lượng tốt. Chính vì vậy, việc theo dõi các thông tin tuyển sinh vào lớp 10, cập nhật tin tức, điểm chuẩn, đề thi các năm trên trang diemthilop10.info là điều cần thiết giúp bạn có những chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

Đối với các thí sinh tham gia dự tuyển bằng phương thức thi tuyển có thể xem điểm thi vào lớp 10 Hà Nội bằng cách soạn tin nhắn đăng ký nhận điểm thi tự động ngay sau khi công bố kết quả chấm thi theo hướng dẫn tại diemthilop10.info.

Xem điểm thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội năm học 2016 - 2017: Đang cập nhật...

Xem thêm: Thông tin tuyển sinh lớp 10 THPT Chuyên Sư phạm Hà Nội 2016 - 2017