Lưu ý khi đăng kí tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội năm 2017

Mời các bạn thí sinh theo dõi những lưu ý mới nhất khi đăng kí tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội năm học 2017 - 2018 với những thông tin cần chú ý như sau.

Theo thông báo của sở GD&ĐT Thành phố Hà Nội chỉ còn 2 ngày(10/5/2017) nữa là hạn cuối cùng để thí sinh dự thi vào lớp 10 nộp phiếu đăng kí dự tuyển. Ngoài ra Sở còn ra chỉ thị yêu cầu các trường THCS trên địa bàn thành phố phải lên kế hoạch cụ thể để hướng dẫn thí sinh hoàn thành phiếu dự thi và các giấy tờ liên quan để nộp vào các trường THPT.

Lưu ý với thí sinh học lớp 9 tại Hà Nội sẽ nộp phiếu đăng kí dự thi tại chính trường THCS đang theo học.

Những thí sinh không đủ điều kiện dự tuyển vào các trường THPT công lập, trường THPT công lập tài chính, các trường THPT dân lập sẽ vẫn phải tham dự đầy đủ môn thi là Toán và Văn trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội sắp diễn ra vào ngày 9/6/2017 rồi sau đó mới lấy kết quả điểm thi lớp 10 để xét tuyển vào lớp 10 tại các trường này.Trong phiếu đăng kí dự tuyển vào lớp 10 THPT của trường hợp này sẽ phải ghi thêm một mục nguyện vọng 1 là các trường THPT công lập, nguyện vọng 2 sẽ ghi thêm chữ "NCL" (ngoài công lập) và những thí sinh này sẽ chỉ được xét tuyển vào các trường ngoài công lập, các trường công lập tự chủ tài chính.

Lưu ý khi đăng kí tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội năm 2017

Lưu ý khi đăng kí tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội năm 2017

Các đối tượng tuyển thẳng

- Học sinh bị khuyết tật, 

- Học sinh phổ thông dân tộc nội trú, học sinh là người dân tộc ít người (Lô Lô, Lự, Bố Y.....) đã tốt nghiệp THCS.

- Học sinh đạt thành tích cấp quốc gia trở lên về văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, khoa học kĩ thuật..

Những trường hợp trong diện tuyển thẳng vào lớp 10 sẽ chỉ được đăng kí vào một trường THPT công lập, nếu không đủ điều kiện mà không có nguyện vọng tuyển thẳng thì sẽ phải tham gia thi lớp 10 vào ngày 9/6/2017 và vẫn sẽ được cộng điểm khuyến khích theo quy định.

Hạn nộp hồ sơ tuyển thẳng vào ngày 10/5/2017 như các trường hợp khác.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nôi, ngay từ lúc này các bạn thí sinh hãy chú ý cân nhắc trong việc chọn trường THPT phù hợp với mình và hoàn thành phiếu hồ sơ đầy đủ nhất. Và đừng quên lập cho mình một kế hoạch ôn thi thật hiệu quả để có thể đạt được những thành tích cao nhất trong mùa tuyển sinh sắp tới.

Thêm vào đó đừng quên đồng hành cùng diemthilop10.info để cập nhật những thông tin mới nhất về tuyển sinh, điểm chuẩn cũng như tra cứu điểm thi lớp 10 Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác trên cả nước nhanh chóng và chính xác nhất nhé.

Chúc các bạn sĩ tử thành công!!!!!!