Lịch công bố điểm thi lớp 10 Hà Nội năm 2017

Vừa qua ngày 9/6, Hà Nội diễn ra kỳ thi THPT vào lớp 10 năm 2017-2018 chính thức với hai môn Toán và Ngữ Văn. Có hơn 76.000 thí sinh lớp 9 tại Hà Nội đã tham gia dự thi vào các trường. Không khí thi cử không tránh khỏi nỗi lo lắng, hồi hộp ở cả học sinh và phụ huynh khi mong ngóng lịch công bố điểm thi lớp 10 Hà Nội năm 2017. Kỳ thi năm nay tiếp tục căng thẳng bởi chỉ tiêu vào các trường công lập chỉ đáp ứng được khoảng 70% số thí sinh.

Sau ngày thi, nhiều thí sinh cho biết đề thi năm nay không quá khó, tương đối phù hợp và có sự phân loại để phục vụ công tác tuyển sinh vào các trường THPT thuộc top. Học sinh có thể đạt từ 7-8 điểm trở lên.

Theo đánh giá, các em học sinh nhận thấy môn môn Ngữ văn đề dài nhưng không quá khó, kiến thức chủ yếu tập trung vào lớp 9, không có nhiều học sinh ra trước giờ thi kết thúc. Nhiều thí sinh cũng đánh giá đề thi văn hoàn toàn trong chương trình học và ôn thi, không có yếu tố bất ngờ. Sau khi kết thúc thi môn Văn vào buổi sáng, nhiều thí sinh trở ra trường thi với tâm trạng thoải mái vì làm được bài, nhiều em tự tin dự đoán đạt điểm cao.

Nhiều học sinh mong biết điểm thi vào lớp 10 năm 2017

Nhiều học sinh mong biết điểm thi vào lớp 10 năm 2017

Đối với đề Toán bám sát cấu trúc ổn định qua nhiều năm. Những câu hỏi về rút gọn, parabol, hệ phương trình, hình học… đều quen thuộc với học sinh. Tuy nhiên, đề hơi dài, một số câu phải suy nghĩ nhiều mới có thể làm được.

Với đề thi lớp 10 năm nay, cộng với chỉ tiêu của các trường THPT công lập, nhiều giáo viên nhận định, điểm thi lớp 10 năm nay sẽ cơ bản giữ ổn định như năm ngoái, nếu tăng thì chỉ tăng nhẹ. Phổ điểm chủ yếu từ 5-7 điểm, mức điểm để vào đa số các trường công lập thuộc top giữa. Nhóm các trường ở top trên sẽ hầu hết ở mức điểm chuẩn như năm ngoái, nhưng có thể có trường tăng từ 0.5 đến 2.0 điểm.

Sau khi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội năm 2017 kết thúc, điều mà các thí sinh quan tâm nhất có lẽ là khi nào có điểm thi. Thời gian công bố điểm thi vào lớp 10 Hà Nội 2017 được dự kiến vào ngày 21/6/2017 và điểm chuẩn các trường công lập Hà Nôi sẽ được công bố vào ngày 26/6/2017. Các thí sinh muốn làm đơn phúc khảo hãy nộp về Phòng GD&ĐT, hạn chót là ngày 28/6 và sẽ có kết quả phúc khảo vào ngày 11/7.

Các em hãy chú ý theo dõi để biết điểm thi lớp 10 Hà Nội năm nay nhé.