Khó chọn trường vì chưa rõ chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 Hà Nội 2016

Mặc dù đã có rất nhiều thông tin tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội đã được công bố. Tuy nhiên về chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội năm học 2016 – 2017 thi vẫn chưa được công bố. Do vậy, rất nhiều phụ huynh và học sinh đăng băn khoăn cảm thấy Khó chọn trường vì chưa rõ chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 Hà Nội 2016, lo sợ chọn trường không phù hợp sẽ làm mất đi cơ hội học tập của con em.

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội năm học 2016 – 2017 dự kiến có khoảng 81.000 học sinh tốt nghiệp THCS và tham gia dự thi vào lớp 10 THPT. Như vậy, giảm khoảng 4000 học sinh tham gia tuyển sinh so với năm học 2016 – 2016.

Trong đó:

- Số học sinh tuyển vào hệ THPT là 67.500 học sinh. Trong đó, các trường công lập tuyển 53.000 học sinh, các trường ngoài công lập tuyển 14.500 học sinh.

- Số lượng học sinh còn lại sẽ tham gia dự tuyển vào trường trung cấp chuyên nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên.

Mặc dù đã có phân bổ chỉ tiêu cho các khối giáo dục nhưng để lựa chọn trường đăng ký dự thi vào lớp 10 thì phụ huynh và học sinh còn cần phải đăng ký tuyển sinh vào trường phù hợp với năng lực so với chi tiêu để tránh trượt và phải học ở các trường không phù hợp nguyện vọng…

Chính vì vậy, các gia đình có con em chuẩn bị tham gia thi tuyển sinh vào lớp 10 rất mong ngóng thông tin chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể của từng trường để có kế hoạch đăng ký tuyển sinh phụ hợp, đúng đắn nhất.

Xem thêm: Chi tiết phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT Hà Nội năm 2016

Khó chọn trường vì chưa rõ chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 Hà Nội năm 2016

Khó chọn trường vì chưa rõ chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 Hà Nội năm 2016

Phụ huynh học sinh nên nghiên cứu kĩ về lịch kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập đại trà năm học 2016 - 2017 tại Hà Nội mà Sở GD&ĐT HN đã công bố trước đó để có cơ sở chọn trường tốt.

Đồng thời, để có được kết quả điểm thi lớp 10 tốt thì các sỹ tử không nên quá lo lắng về vấn đề chỉ tiêu mà nên tập trung thời gian ôn tập thật tốt các môn thi để có thể nâng cao điểm thi của mình, đáp ứng yêu cầu về điểm chuẩn của trường dự tuyển.

Mặt khác, các bạn thí sinh có thể tham khảo thêm nhiều thông tin tuyển sinh lớp 10 Hà Nội, đề thi, đề thi thử vào lớp 10 các năm và xem điểm chuẩn các năm trước tại diemthilop10.info để làm cơ sở chọn trường phù hợp và có định hướng ôn tập tốt nhất.

Ngoài ra, kỳ thi này các bạn có thể đăng ký nhận điểm thi lớp 10 Bà Rịa - Vũng Tàu hay Hà Nội hoặc của bất cứ trường THPT nào trên cả nước có tổ chức thi sớm nhất và chính xác bằng cách soạn tin theo cú pháp dưới đây ngay từ khi thi xong nhé!

DL tentinh SBD gửi 6722 (phí: 15k)

Trong đó:

  • Tên tỉnh viết liền không dấu, không phân biệt chữ hoa và chữ thường
  • Số báo danh của bạn, ghi đầy đủ số và chữ
  • Giữa DL, tên tỉnh, số báo danh là dấu cách

Chúc các em học sinh thi tốt và vững tâm, ôn tập để có thể thi vượt rào thành công với điểm số cao nhất.