Đề thi và đáp án thi vào lớp 10 môn Hóa chuyên Hà Nội năm 2016

Sáng nay, các thí sinh tham gia tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên tại Hà Nội tiếp tục làm bài thi môn chuyên của mình trước khi kết thúc kỳ tuyển sinh năm 2016.

Được biết, năm nay đề thi vào lớp 10 môn Hóa chuyên Hà Nội được các thí sinh đánh giá là khó, khiến nhiều học sinh lo lắng kết quả điểm thi lớp 10 Hà Nội vào trường chuyên của mình. Mời các bạn cùng xem lại đề thi vào lớp 10 môn Hóa chuyên Hà Nội năm 2016 và đừng quên cập nhật đáp án tại đây nhé.

Câu I (2.0 điểm)

1/ Phân tử A có công thức XYZ (X, Y, Z là ba nguyên tố khác nhau). Tổng số các loại hát proton, nortron và electron trong phân tử A là 141. Trong đó số hát mang điện nhiều hơn số hát không mang điện là 35; hiệu nguyên tử khối giữa Y và Z gấp 64 lần nguyên tử khối của X; tổng nguyên tử khối của Y và Z gấp 96 lần nguyên tử khối của X; trong nguyên tử Z có số hát không mang điện bằng một nửa số hát mang điện. Tìm công thức của chất A.

2. Vì sao ăn sắn (củ mì) đôi khi bị ngộ độc (còn gọi là say sắn) ? Cần lưu sy gì để làm giảm tính độc khi thuộc sắn? Vẫn loại sắn đó nếu đem phơi khô, giã thành bột để làm bánh thi khi ăn bánh có bị ngộ độc không? Tại sao?

Chi tiết toàn bộ đề thi dưới đây:

Đề thi vào lớp 10 môn Hóa chuyên Hà Nội năm 2016

Đề thi vào lớp 10 môn Hóa chuyên Hà Nội năm 2016

Và dưới đây là đáp án đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Hóa chuyên Hà Nội năm 2016:

đáp án thi vào lớp 10 môn Hóa chuyên Hà Nội năm 2016

Đáp án thi vào lớp 10 môn Hóa chuyên Hà Nội năm 2016

Các thí sinh khi thi xong muốn biết kết quả xem điểm thi lớp 10 Hà Nội của mình sớm có thể đăng ký tra cứu qua tin nhắn điện thoại. Chỉ với 1 tin nhắn bạn sẽ không phải mất nhiều công sức mà tổng đài sẽ tự động trả kết quả điểm của bạn về số điện thoại bạn đã đăng ký ngay khi kết quả chấm thi được công bố.

Cú pháp soạn tin như sau:

DL HANOI SBD gửi 6722

Trong đó:

  • Tên tỉnh viết liền không dấu, không phân biệt chữ hoa và chữ thường
  • Số báo danh của bạn, ghi đầy đủ số và chữ
  • Giữa DL, tên tỉnh, số báo danh là dấu cách

Chúc các bạn có được kết quả điểm thi thật cao, trúng tuyển vào trường như mong đợi nhé!

Xem thêm: Đề thi và đáp án thi vào lớp 10 môn Toán chuyên Hà Nội năm 2016